Đời sống - Xã hội

Diễn tập phòng ngừa ứng phó thiên tai, thảm họa

17:02, 12/09/2023
Sáng 12/9, Hội Chữ Thập đỏ Tỉnh Nghệ An phối hợp với Hội Chữ Thập đỏ Thị xã tổ chức diễn tập phòng ngừa ứng phó thiên tai, thảm họa cứu đuối nước, sơ cấp cứu tại xã Quỳnh Liên. 
Buổi diễn tập phòng ngừa ứng phó thiên tai, thảm họa.

Tình huống giả định đưa ra là: đêm 11 và ngày 12 tháng 9, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, vùng biển từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có gió mạnh cấp 6 – cấp 8, vùng gần tâm bão đi qua cấp 9 – cấp 10, giật cấp 11 – cấp 12, sóng biển cao 3 – 5 m, biển động dữ dội. Cấp rủi ro thiên tai: cấp 3. 

 Điều động các thành viên trong Đội ứng phó nhanh khẩn trương hỗ trợ người bị nạn.

Để hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản của người dân. Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh chỉ đạo Hội Chữ Thập đỏ tỉnh điều động các thành viên trong Đội ứng phó nhanh và lực lượng tình nguyện viên khẩn trương hỗ trợ người dân Thị xã Hoàng Mai bị tai nạn.

Các thành viên tiếp cận nạn nhân đuối nước.

Trong đó có 01 người dân bị sóng biển cuốn ra xa đang chới với kêu cứu, lực lượng tình nguyện đã nhanh chóng ra tiếp cận và đưa nạn nhân lên bờ, đồng thời tiến hành ép lồng ngực, hô hấp nhân tạo giúp nạn nhân tỉnh lại. 

Đưa nạn nhân vào bờ.

Trên bờ các thành viên trong Đội ứng phó nhanh cũng đã kịp thời thực hiện sơ cấp cứu đối với người dân bị gãy tay, chân như nẹp giữ cố định cánh tay, chân bị gãy, băng bó vết thương và vận chuyển người bị thương đi cấp cứu. Trải qua 2 phần diễn tập: Cứu đuối nước và sơ cứu tai nạn hàng loạt, các thành viên đã thực hiện tốt kỹ thuật sơ cấp cứu ban đầu.

Ép ngực hô hấp cứu đuối nước.

Thông qua buổi diễn tập này nhằm nâng cao năng lực, kỹ năng cho cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ trong công tác phòng ngừa thảm họa và sơ cấp cứu ban đầu.

Vận chuyển người đi cấp cứu.

 

Bích Hường – Đình Trang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện