Đời sống - Xã hội

Hơn 230 tỷ đồng các nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm đóng góp cho công tác an sinh xã hội tỉnh Nghệ An

20:14, 19/10/2023
Chiều 19/10, Uỷ ban MTTQ tỉnh gặp mặt, tri ân các nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm có nhiều đóng góp trong công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Nghệ An lần thứ hai, giai đoạn 2021-2023. Tham dự có đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh ủy. 

Cùng dự có các đồng chí Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ: Võ Thị Minh Sinh - Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; Ngọc Kim Nam - Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ; Lê Hồng Vinh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Toàn cảnh buổi gặp mặt
Toàn cảnh buổi gặp mặt

Qua hoạt động của các nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm đã hỗ trợ, giúp đỡ người dân Nghệ An hơn 230 tỷ đồng xây dựng 14 chiếc cầu dân sinh, 32 trường học, hỗ trợ hàng trăm căn nhà cho người nghèo; thăm hỏi, động viên hàng chục ngàn hộ dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch  bệnh, giúp đỡ học sinh nghèo vượt khó…

Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh phát biểu tại buổi gặp mặt.
Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Bí Thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu ghi nhận và biểu dương những nghĩa cử cao đẹp, những tấm lòng nhân ái hết sức cao quý của các nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã giúp đỡ nhân dân Nghệ An trong thời gian qua. 

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Nghĩa Hiếu phát biểu tại buổi gặp mặt
Phó Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Nghĩa Hiếu phát biểu tại buổi gặp mặt

Nghệ An vẫn còn hơn 66.600 hộ nghèo, 20.400 hộ nghèo đặc biệt khó khăn, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu mong các nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm tiếp tục sẻ chia với đồng bào, những người yếu thế, những người kém may mắn trong xã hội; Đồng thời, lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa những hành động đẹp để hoạt động thiện nguyện ngày càng phát huy hiệu quả.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Nghĩa Hiếu và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp trong hoạt động thiện nguyện trên địa bàn tỉnh.
Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh và Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ Ngọc Kim Nam trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp trong hoạt động thiện nguyện trên địa bàn tỉnh.

Dịp này, UBND tỉnh tặng đã trao tặng Bằng khen cho 13 tập thể và 15 cá nhân; UBMTTQ tỉnh trao Bằng khen cho 34 tập thể và 59 cá nhân đã có nhiều đóng góp trong hoạt động thiện nguyện trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2021-2023./.

Hoàng Hiếu - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện