Đời sống - Xã hội

Nghi Lộc: Di dời 6 hộ dân ở xóm Rồng, xã Nghi Thiết bị ảnh hưởng bởi sạt lở

16:27, 26/10/2023
Sáng 26/10, UBND xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc đã tổ chức di dời 6 hộ dân nằm trong vùng nguy hiểm, có nguy cơ bị núi Rồng sạt lở gây thiệt hại tài sản, đe dọa đến tính mạng của người dân nơi đây.

Trước đó, vào khoảng 22h ngày 25/10, tại chân núi Rồng, thuộc xóm Rồng (xóm Tân Long cũ) xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc đã xảy ra một vụ sạt lở đất. Hậu quả, khoảng 500m2 bờ kè mới xây bị đổ và ảnh hưởng 6 ngôi nhà và một số tài sản khác của 6 hộ dân. Ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 1 tỷ đồng.

Sạt lở đất ở xóm Rồng, xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc do mưa lớn nhiều ngày.
Khoảng 500m2 bờ kè mới xây bị đổ và ảnh hưởng 6 nhà dân.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do mưa nhiều ngày làm nhão đất và trước đó các hộ dân đào núi để làm nhà dẫn đến làm thay đổi địa chất.

Đoàn công tác của huyện do Bí thư Huyện uỷ Dương Đình Chỉnh dẫn đầu kiểm tra khu vực xảy ra  sạt lở.
Đoàn công tác của huyện do Bí thư Huyện uỷ Dương Đình Chỉnh dẫn đầu kiểm tra khu vực xảy ra sạt lở.

Sau khi kiểm tra hiện trường, đoàn công tác của huyện do đồng chí Dương Đình Chỉnh - Bí thư Huyện uỷ Nghi Lộc làm trưởng đoàn đã chỉ đạo UBND xã Nghi Thiết khẩn trương triển khai các biện pháp khắc phục sự cố sạt lở đất, đảm bảo an toàn cho các hộ dân.

Các lực lượng hỗ trợ di dời tài sản cho các hộ trong diện bị ảnh hưởng.
Các lực lượng hỗ trợ khắc phục sự cố sạt lở đất, đảm bảo an toàn cho các hộ dân.

Ngay trong sáng ngày 26/10, cán bộ, công chức, viên chức xã Nghi Thiết cùng phối hợp với Đồn biên phòng Cảng Cửa khẩu Cửa lò Bến Thuỷ và Ban chỉ huy Quân sự Nghi Lộc huy động cán bộ, chiến sỹ tập trung vận động, di dời 6 hộ dân và tài sản ra khỏi vùng nguy hiểm, đồng thời hỗ trợ các gia đình vệ sinh nhà cửa.

Thu Hiền

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện