Đời sống - Xã hội

Phát hiện cá thể voi rừng chết trong rừng cao su ở Thanh Chương

12:10, 08/10/2023
Trong lúc đi rừng, người dân bất ngờ phát hiện một con voi đã bị chết, thi thể đang trong quá trình phân hủy.

Ngày 8/10, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Nghệ An cho biết đơn vị đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân một con voi chết trong rừng cao su.

Trước đó, ngày 7/10, tại khu vực rừng của Tổng đội thanh niên xung phong, thuộc xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương, người dân phát hiện một con voi đực chết.

Tại hiện trường cơ thể voi phân hủy mạnh, xung quanh cây cối bị đổ, ngã. Nhận định ban đầu, cá thể voi đã chết có thể là do quá già yếu.

 Hiện trường nơi phát hiện coi voi chết
Hiện trường nơi phát hiện coi voi chết

Ghi nhận tại hiện trường không có dấu hiệu bị giết hại vì cặp ngà của cá thể voi rừng vẫn còn nguyên. Lực lượng chức năng nhận định, cá thể voi rừng đực này có thể sinh sống trong một đoàn khoảng 6 con. Tuy nhiên, trong đoàn voi có một con đực lớn nên cá thể voi đực nhỏ hơn này bị đẩy ra khỏi đàn. Sau đó, cá thể này di chuyển đến sống ở khu vực rừng giáp ranh giữa xã Hạnh Lâm và Thanh Đức, huyện Thanh Chương.

Trước đó, vào ngày 16/2, người dân cũng phát hiện 1 con voi chết trên địa bàn xã Châu Phong (Quỳ Châu - Nghệ An). Con voi bị chết khoảng 70 tuổi, là voi cái và nhiều khả năng chết do tuổi già.

Ngọc Tú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện