Đời sống - Xã hội

Tương Dương: Tôn vinh phụ nữ khuyết tật vượt khó vươn lên

19:08, 12/10/2023
Nhằm biểu dương đội ngũ cán bộ Chi hội trưởng phụ nữ có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào phụ nữ trong thời gian qua, đồng thời tôn vinh, động viên, khích lệ phụ nữ khuyết tật vượt khó vươn lên trong cuộc sống, ngày 12/10, Hội LHPN huyện Tương Dương long trọng tổ chức “Hội nghị biểu dương chi hội trưởng phụ nữ tiêu biểu, tôn vinh phụ nữ khuyết tật vượt khó vươn lên” năm 2023.

Hội LHPN huyện Tương Dương có 18 hội phụ nữ cơ sở trực thuộc, có 146 chi hội phụ nữ, tổng số hội viên là 13.716 người. Với phương châm “ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động Hội”, thời gian qua, phong trào và hoạt động của các cấp Hội phụ nữ huyện luôn thiết thực, hiệu quả và nhận được sự hưởng ứng, đồng lòng.

 
Hội LHPN huyện Tương Dương tặng giấy khen cho 9 phụ nữ khuyết tật vươn lên vượt khó và 17 chi hội trưởng có thành tích xuất sắc trong các hoạt động và phong trào thi đua của Hội.

Các chi hội đã xây dựng và duy trì được 297 mô hình, 29 câu lạc bộ trên tất cả các lĩnh vực. Trong đó 65 mô hình phát triển kinh tế góp phần nâng cao thu nhập cho các hộ gia đình; Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, giúp đỡ được 75 hội viên, phụ nữ nghèo với số tiền hơn 90 triệu đồng. Nhiều phụ nữ khuyết tật đã vượt lên hoàn cảnh, đóng góp cho gia đình, cộng đồng,…

Dịp này, Hội LHPN huyện Tương Dương đã tặng giấy khen cho 9 chị phụ nữ khuyết tật vươn lên vượt khó và 17 Chi hội trưởng có thành tích xuất sắc trong các hoạt động và phong trào thi đua của Hội. 

Hội LHPN huyện tiếp tục nhận đỡ đầu 2 trẻ mồ côi
Hội LHPN huyện tiếp tục nhận đỡ đầu 2 trẻ mồ côi

Nhằm chia sẻ những khó khăn, mất mát, lan toả những giá trị nhân văn tốt đẹp đối với các trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn, Hội LHPN huyện tiếp tục nhận đỡ đầu 2 trẻ mồ côi tại xã Xá Lượng và xã Yên Thắng

Quỳnh Như

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện