Đời sống - Xã hội

Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội tặng quà cho các trường học ở Quế Phong

17:12, 07/11/2023

Sáng 7/11, Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội đã đi thăm và tặng quà các trường học khó khăn trên địa bàn huyện Quế Phong. 

Cùng đi có Anh hùng lực lượng Vũ trang Nhân dân, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, nguyên Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Tư lệnh Quân khu 4; Đồng chí Lê Doãn Hợp, nguyên Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội.

Trao quà cho học sinh nghèo vượt khó trường Tiểu học Tri Lễ 1.
Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội trao đồng phục và chăn ấm cho các em học sinh trường THCS Nậm Nhoóng.

Quế Phong là huyện miền núi biên giới có trên 95% là đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo chiếm tỷ lệ cao. Đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn. Để động viên tinh thần dạy và học của thầy cô giáo và học sinh, Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội đã kêu gọi các doanh nghiệp, mạnh thường quân và các nhà hảo tâm đóng góp tiền, dùng đồ dùng thiết bị để tặng các trường học khó khăn trên địa bàn huyện Quế Phong.

Trao xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó trường THCS Nậm Nhoóng.

Dịp này, đoàn đi thăm và tặng quà cho giáo viên, học sinh trường Trung học cơ sở Nậm Nhoóng, Tiểu học Nậm Nhóng và trường Tiểu học Tri Lễ 1. Số quà bao gồm: 1 tấn gạo, 30 chiếc xe đạp, 100 chăn ấm mùa đông, 150 bộ quần áo mới trẻ em, 43 bộ áo dài cho các cô và 40 suất quà bằng tiền mặt cho các em học sinh nghèo vượt khó.

Trao quà động viên các chiến sỹ Đồn biên phòng xã Tri Lễ.

 Cũng trong dịp này, đoàn còn đi thăm, tặng quà động viên chiến sỹ đồn biên phòng xã Tri Lễ.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện