Nhiều công trình ý nghĩa chào mừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc nơi biên cương

15:00, 18/11/2023

Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18-11-1930 - 18-11-2023), Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, Đồn Biên phòng Nhôn Mai (BĐBP Nghệ An) tổ chức nhiều hoạt động chào mừng, gắn việc tổ chức Ngày hội với các hoạt động cụ thể như khánh thành công trình cầu dân sinh, trao nhà đại đoàn kết cho người có hoàn cảnh khó khăn. 

Sáng 18/11, Đồn Biên phòng Nhôn Mai phối hợp với Công ty vỏ xe Hải Triều tại thành phố Hồ Chí Minh và Nhóm Diện chẩn Thiện tâm tổ chức lễ khánh thành cầu Quân dân và bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn xã Nhôn Mai, huyện Tương Dương.

Cầu Quân dân đưa vào sử dụng trong niềm vui của đồng bào các dân tộc và chính quyền địa phương.

Cây cầu Quân dân bắc qua khe Nậm Hỷ, nối liền bản Nhôn Mai với trường PTDTBT THCS Nhôn Mai, được kết cấu bằng thép, dài 34m, rộng 2m.

  Cầu Quân dân được kết cấu bằng thép, dài 34m, rộng 2m.

Công trình do Đồn Biên phòng Nhôn Mai phối hợp với Nhóm Diện chẩn Thiện tâm xây dựng, có tổng trị giá 650 triệu đồng.

Các đại biểu tham dự lễ khánh thành.

Cầu Dân quân được bàn giao vào đúng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc 18/11 là một niềm vui lớn của đồng bào các dân tộc xã biên giới Nhôn Mai. Khi đưa vào sử dụng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các em học sinh đến trường, cũng như hoạt động sản xuất, phát triển kinh tế của bà con nơi đây.

  Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình cầu Quân dân.

Nhân dịp này, Đồn biên phòng Nhôn Mai đã khánh thành và bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình anh Vi Văn Tiến, là hộ nghèo của bản Nhôn Mai, có vợ bị bệnh hiểm nghèo. Công trình có tổng trị giá 95 triệu đồng do chị Hoàng Liên ở TP Hồ Chí Minh hỗ trợ; cán bộ, chiến sỹ Đồn BP Nhôn Mai trực tiếp thi công.

  Đồn biên phòng Nhôn Mai bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình anh Vi Văn Tiến.
Công trình có tổng trị giá 95 triệu đồng do chị Hoàng Liên ở TP Hồ Chí Minh hỗ trợ. 

Nằm trong chuỗi các hoạt động nhân Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc 18/11, Đồn Biên phòng Nhôn Mai phối hợp Nhóm Diện chẩn Thiện tâm và Công ty vỏ xe Hải Triều tại thành phố Hồ chí Minh cũng đã tổ chức chương trình “Áo ấm biên cương” tại trường PTDTBT THCS xã Nhôn Mai.

 
 Chương trình trao tặng xe đạp và áo ấm cho học sinh trường PTDTBT THCS xã Nhôn Mai.

Theo đó, chương trình đã tặng 20 chiếc xe đạp; 262 áo ấm cho học sinh trường PTDTBT THCS xã Nhôn Mai với tổng trị giá 53 triệu đồng.

Trao tặng cho Đồn Biên phòng Nhôn Mai 1 máy photocopy trị giá 30 triệu đồng.

Ngoài ra, chương trình cũng dành tặng cho Đồn Biên phòng Nhôn Mai 1 máy photocopy trị giá 30 triệu đồng.

 Trao tặng "Áo ấm biên cương" cho các em học sinh trường PTDTBT THCS xã Nhôn Mai trị giá 26 triệu đồng.

Từ việc tổ chức thành công Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, sự gắn kết của các cộng đồng dân cư ở khu vực biên giới 2 xã Nhôn Mai và Mai Sơn được tăng cường, phong trào thi đua yêu nước được phát huy, sức mạnh cộng đồng, sức mạnh đoàn kết được tăng lên.

Lãnh đạo huyện Tương Dương tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân  Đồn biên phòng Nhôn Mai và đơn vị thiện nguyện.
Trao giấy khen của UBND huyện cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác an sinh xã hội.
Trao giấy khen của UBND huyện cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác an sinh xã hội.

Dịp này, UBND huyện Tương Dương đã tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân  Đồn biên phòng Nhôn Mai và đơn vị thiện nguyện có thành tích xuất sắc trong công tác an sinh xã hội trên địa bàn hai xã biên giới Nhôn Mai và Mai Sơn.

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện