Đời sống - Xã hội

Nghệ An biểu dương 120 người có uy tín

18:45, 23/11/2023

Chiều 23/11, UBND tỉnh và Ban Dân tộc tổ chức Hội nghị biểu dương người có uy tín lần thứ 4 và gặp mặt lãnh đạo chủ chốt cấp huyện; lãnh đạo các Sở, Ban, ngành cấp tỉnh là người dân tộc thiểu số đã nghỉ hưu, lần thứ 10.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Hội nghị nhằm mục đích cung cấp thông tin về tình hình KT-XH của tỉnh và kết quả công tác dân tộc, thực hiện các chính sách dân tộc từ năm 2021 đến năm 2023; Biểu dương, ghi nhận tinh thần tiên phong, gương mẫu và những đóng góp của đội ngũ người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số và lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, lãnh đạo chủ chốt cấp huyện là người dân tộc thiểu số đã nghỉ hưu ở các địa phương. 

Đây cũng là dịp để các đại biểu giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, đóng góp trí tuệ, công sức cho sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Nghệ An.

Vụ trưởng Vụ Dân tộc thiểu số Lưu Xuân Thủy phát biểu tại hội nghị.
Vụ trưởng Vụ Dân tộc thiểu số Lưu Xuân Thủy phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Vụ trưởng vụ Dân tộc thiểu số Lưu Xuân Thuỷ và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long đều nhấn mạnh vai trò quan trọng của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. Vì vậy, các địa phương cần chăm lo đội ngũ này để phát huy tốt nhất vai trò tuyên truyền, vận động đồng bào đoàn kết, đồng lòng thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước ở các thôn, bản. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu tại hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu tại hội nghị.

Các đồng chí cũng mong muốn những người có uy tín tiếp tục làm tốt hơn vai trò của mình; quan tâm, giúp đỡ cho công tác tạo nguồn cán bộ vùng đồng bào thiểu số.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho 8 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Vi Mỹ Sơn trao tặng Giấy khen của Ban Dân tộc tỉnh cho 112 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Dịp này, 8 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, 112 người có uy tín được trao tặng Giấy khen của Ban Dân tộc tỉnh.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện