Đời sống - Xã hội

Thời tiết ngày 9/11: Miền Bắc và Bắc Trung Bộ tăng nhiệt mạnh

08:02, 09/11/2023

Dự báo thời tiết 9/11/2023, miền Bắc và Bắc Trung Bộ tăng nhiệt mạnh với mức cao nhất trên 32 độ. Trung Bộ còn mưa rải rác. Riêng Nam Bộ mưa giông vào chiều tối, cục bộ có mưa to.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (9/11), thời tiết Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ chủ đạo là có nắng; riêng vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và giông vài nơi. Do không khí lạnh yếu nên chỉ hơn 1 ngày khu vực này hạ nhiệt nhẹ, nay tăng nhanh trở lại, với mức cao nhất trên 32 độ.

Riêng thời tiết Hà Nội hôm nay, ngày có nắng với mức nhiệt cao nhất 32 độ; đêm không mưa, mức nhiệt thất nhất cũng tăng lên 24 độ.

a
Miền Bắc và Bắc Trung Bộ tăng nhiệt mạnh. Ảnh minh hoạ - Nguồn: internet

Khu vực miền Trung, sau 2 ngày ảnh hưởng của không khí lạnh gây mưa lớn, ngập úng nhiều nơi ở Trung và Nam Trung Bộ thì hôm nay gần như chấm dứt, chỉ còn mưa rào và giông vài nơi. Riêng Tây Nguyên và ven biển Nam Trung Bộ chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có giông.

Trong khi đó, khu vực Nam Bộ đang trong tiết trời mùa mưa nên ngày dù có nắng khá gắt với mức nhiệt cao nhất trên 33 độ, nhưng chiều tối và đêm vẫn khả năng có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước:

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-32 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, riêng khu Tây Bắc 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, vùng núi có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng - Bình Thuận có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C.

Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện