Đời sống - Xã hội

Hỗ trợ người dân chống rét cho vật nuôi

17:57, 24/12/2023

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, các đơn vị Biên phòng trên tuyến biên giới Nghệ An đã cử cán bộ, chiến sĩ xuống địa bàn phối hợp với địa phương tuyên truyền, vận động và giúp đỡ Nhân dân trên triển khai các hoạt động chống rét cho đàn vật nuôi.

Tại đồn Biên phòng Tam Hợp, đơn vị đã cử cán bộ đến từng hộ gia đình tuyên tuyền, vận động người dân không thả gia súc gia cầm, triển khai che chắn tránh gió lùa, bổ sung thức ăn cho vật nuôi và đốt lửa sưởi ấm cho trâu, bò.

Cán bộ chiến sĩ Bội đội biên phòng hỗ trợ người dân căng bạt che chắn gió lùa tránh rét cho vật nuôi.
Cán bộ chiến sĩ Bội đội biên phòng hỗ trợ người dân căng bạt che chắn gió lùa tránh rét cho vật nuôi.
Đưa vật nuôi về đốt lửa sưởi ấm
Đưa vật nuôi về đốt lửa sưởi ấm

Trung tá Ngô Văn Thiện, Chính trị viên đồn Biên phòng Tam Hợp cho bết, đồng bào trên địa bàn chăn nuôi chủ yếu ở trong rừng nên đơn vị đã cử các cán bộ thông thạo ngôn ngữ, phong tục của đồng bào đến từng hộ gia đình tuyên truyền vận động, giúp người dân che chắn chuồng trại, hướng dẫn cách chống rét, bổ sung thức ăn và không thả rông vật nuôi tại chỗ.

 
Hướng dẫn người dân tăng cường thức ăn tại chỗ chống rét cho vật nuôi

Hiện tại trên địa bàn các xã: Tam Hợp (Tương Dương); Na Ngoi, Nậm Cắn, Keng Đu, Đoọc Mạy (Kỳ Sơn),... nhiệt độ xuống dưới 10 độ. Dự báo thời tiết rét đậm có thể kéo dài nên các đơn vị tiếp tục triển khai lực lượng xuống địa bàn để hỗ trợ người dân trong phòng, chống rét cho vật nuôi./.  

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện