Đời sống - Xã hội

TX Thái Hòa: Tổ chức Lễ truy điệu và an táng 3 liệt sĩ

17:11, 23/12/2023

Chiều 23/12, tại nghĩa trang liệt sĩ số 2, thị xã Thái Hòa, xã Nghĩa Mỹ đã tổ chức lễ truy điệu và an táng hài cốt 3 liệt sĩ gồm liệt sĩ Trương Khắc Vụ, Trương Văn Tịch và liệt sĩ Trương Văn Lục về với đất mẹ quê hương sau hơn 45 năm xa cách.

 Quang cảnh lễ truy điệu các liệt sĩ.

Tại buổi lễ, trong không khí trang nghiêm và thành kính, lãnh đạo thị xã Thái Hòa, xã Nghĩa Mỹ cùng với đồng đội, cán bộ, chiến sỹ, nhân dân và thân nhân các gia đình liệt sĩ đã dâng hoa, dâng hương, đọc điếu văn, giành một phút mặc niệm để tưởng nhớ công ơn sâu sắc đối với các liệt sĩ, những người con ưu tú của dân tộc Việt Nam đã dành trọn tuổi xuân, anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ đất nước.

  Lãnh đạo địa thương và đông đảo người dân dự lễ truy điệu các liệt sĩ.

Vào những năm 1976, 1977, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, liệt sĩ Trương Khắc Vụ, Trương Văn Tịch và liệt sĩ Trương Văn Lục ở xã Nghĩa Mỹ, thị xã Thái Hòa đã tình nguyện tham gia quân ngũ, sau thời gian huấn luyện cấp tốc, các anh được biên chế về các đơn vị và tham gia chiến đấu bảo vệ biên giới phía Tây Nam của tổ quốc. Năm 1978 và 1979 trong những cuộc chiến đấu ác liệt chống gặc ngoại xâm, tại mặt trận phía Nam, các anh đã chiến đấu anh dũng hy sinh và đã được an táng tại Nghĩa trang liệt sỹ xã Tân Hội, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh.

Các đại biểu dâng hương các liệt sĩ.
 Các liệt sĩ được an táng tại nghĩa tảng liệt sĩ số 2, thị xã Thái Hòa.

Sau 45 năm xa cách, theo nguyện vọng của gia đình và người thân, hài cốt 3 liệt sĩ Trương Khắc Vụ, Trương Văn Tịch và liệt sĩ Trương Văn Lục được các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương cùng với gia đình đưa về quê hương an táng tại nghĩa trang liệt sỹ số 2, thị xã Thái Hòa.

Quang Huy

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện