Đời sống - Xã hội

Ấm áp trong những ngôi nhà Đại đoàn kết

14:29, 03/02/2024
Từ sự chung tay góp sức của Đảng bộ, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, nhà hảo tâm và nhân dân, nhiều hộ nghèo trên địa bàn thị xã Hoàng Mai được hỗ trợ làm nhà mới khang trang, ấm áp nghĩa tình, tạo điều kiện cho họ “an cư, lạc nghiệp”, vươn lên thoát nghèo.

Gia đình bà Nguyễn Thị Toan ở Khối Yên Ninh, phường Quỳnh Dị có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bản thân bà Toan là cựu thanh niên xung phong, nguyên là giáo viên được hưởng chế độ 1 lần; đến nay tuổi đã cao nhưng không được hưởng chế độ gì. Trong khi chồng bà là ông Nguyễn Văn Trường bị bệnh tai biến mạch máu não nằm một chỗ phải có người phục vụ, chăm sóc. Hiện nay, ông bà sống cùng người con trai đã ngoài 30 tuổi nhưng vẫn chưa có gia đình, công ăn việc làm không ổn định. Ngôi nhà hiện đang ở đã xuống cấp nghiêm trọng, đổ nát, ảnh hưởng đến sinh hoạt, cuộc sống của gia đình.

 Lãnh đạo Thị xã, phường Quỳnh Dị bàn giao nhà cho gia đình bà Nguyễn Thị Toan ở khối Yên Ninh, phường Quỳnh Dị.

Được sự quan tâm của Ban chỉ đạo hỗ trợ xây dựng nhà cho các gia đình khó khăn về nhà ở Thị xã Hoàng Mai đã trao tặng số tiền 50 triệu đồng, cùng với giúp sự giúp đỡ của các các ngành đoàn thể, vay mượn của anh em con cháu, gia đình bà Toan đã xây dựng được một ngôi nhà khang trang sạch đẹp, ấm cúng. Tổng chi phí xây dựng ngôi nhà là hơn 400 triệu đồng. Nhờ đó, năm nay gia đình bà được đón một cái tết thật đầy đủ, ấm ấp.

Bà Toan xúc động nói: “Gia đình tôi vô cùng cảm ơn Thị xã, phường và các đoàn thể, Khối đã quan tâm giúp đỡ để gia đình tôi xây được ngôi nhà vững chắc, ấm cúng này. Tết này gia đình tôi có một ngôi nhà khang trang để đón năm mới” 

Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng và phát triển Hoàng An trao hỗ trợ 50 triệu đồng cho gia đình chị Loan ỏ Khối Tân Hùng, phường Quỳnh Thiện.

Còn chị Nguyễn Thị Loan ở khối Tân Hùng, phường Quỳnh Thiện có hoàn cảnh khó khăn, là mẹ đơn thân nuôi 2 con nhỏ đang tuổi ăn học. Bản thân chị không có việc làm ổn định, do vậy cuộc sống của 3 mẹ con chị rất khó khăn. Trước đây, chị đi làm thuê ở xa, phải gửi con cho ông bà ngoại chăm sóc, tuy nhiên do công việc không được thuận lợi chị đã trở về quê, thuê nhà 3 mẹ con cùng sinh sống. Mảnh đất hiện nay chị đang ở được bố mẹ cho để làm nhà. Được Công ty đầu tư xây dựng và phát triển Hoàng An hỗ trợ số tiền 50 triệu đồng, cùng với sự giúp đỡ của anh em, đoàn thể trong Khối Tân Hùng về nguyên vật liệu, ngày công đã giúp chị Loan hoàn thành ngôi nhà với số tiền gần 300 triệu đồng.

Chị Loan chia sẻ: “Tôi rất cảm ơn sự quan tâm của các cấp các ngành, nhất là Công ty Hoàng An đã giúp đỡ cho tôi, cùng với sự hỗ trợ của các anh chị em họ hàng, người thân để cho mẹ con tôi có một ngôi nhà như ngày hôm nay”.

 Trong dịp tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, các cấp, các ngành đã trao tặng 8 ngôi nhà Đại đoàn kết cho người nghèo.

Thực hiện kế hoạch của tỉnh về hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở, Uỷ ban MTTQ Thị xã Hoàng Mai đã tham mưu với Ban Thường vụ Thị uỷ thành lập Ban chỉ đạo 1462 thị xã. Tổ chức vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân với tổng số tiền đăng ký ủng hộ số tiền hơn 6,7 tỷ đồng. Qua rà soát, thẩm định toàn thị xã có 123 nhà, trong đó xây mới 104 và 19 nhà cần sửa chữa trong thời gian tới. Năm 2023 Thị xã đã bàn giao 38 nhà trị giá 1,7 tỷ đồng, bên cạnh đó trích quỹ người nghèo bàn giao 10 nhà trị giá 530 triệu. Riêng trong dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn này, các cấp các ngành phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp đã bàn giao 08 ngôi nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở được đón tết vui xuân trong ngôi nhà mới. 

Chính quyền địa phương và các ngành đoàn thể trao tặng quà cho các gia đình.

Có thể nói rằng việc triển khai Chương trình hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở trên địa bàn Thị xã là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp. Qua đó, giúp cho các gia đình hộ nghèo, khó khăn về nhà ở có một ngôi nhà mới khang trang sạch đẹp để đón tết vui xuân được đầm ấm. Đồng thời đây là nguồn động viên rất lớn để cho các gia đình ổn định và vươn lên trong cuộc sống.

Bích Hường   

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện