Đời sống - Xã hội

Bàn giao 5 ngôi nhà đại đoàn kết cho 5 hộ nghèo dịp Tết Nguyên đán 2024

21:24, 06/02/2024
Ngày 6/2, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quỳ Hợp phối hợp với uỷ ban MTTQ xã Châu Quang tổ chức bàn giao 5 ngôi nhà cho 5 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Bàn giao nhà ĐĐK cho hộ ông Quán Vi Nguyên, Cù Mọn.j
Bàn giao nhà ĐĐK cho hộ ông Quán Vi Nguyên, Cù Mọn.

Theo đó, 5 ngôi nhà lần này được hỗ trợ cho các hộ dân nghèo xã Châu Quang gồm ông Hà Văn Tuyến ở bản Bành bị tàn tật; bà Ngân Thị Châu xóm Quang Hương là hộ đơn thân; bà Hà Thị Tuyến ở xóm Đồng Huống là hộ già cả neo đơn; ông Quán Vi Hoà ở xóm Diềm Bày là đối tượng bảo trợ xã hội và ông Quán Vi Nguyên ở xóm Cù Mọn, bản thân ông và vợ thường xuyên ốm đau, bệnh tật, đang hưởng chế độ bảo trợ xã hội. 

Bàn giao nhà ĐĐK cho hộ bà Hà Thị Tuyến, xóm Đồng Huống.
Bàn giao nhà ĐĐK cho hộ bà Hà Thị Tuyến, xóm Đồng Huống.

Sau hơn 4 tháng thi công, đến nay, 5 ngôi nhà có diện tích 30m2-60m2 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng đảm bảo khang trang, bền đẹp, mỗi ngôi nhà có giá trị từ 130 đến 300 triệu đồng. Trong đó, Ban chỉ đạo, hỗ trợ xây dựng sửa chữa nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn huyện Quỳ Hợp hỗ trợ mỗi nhà 50 triệu đồng; số tiền còn lại do các gia đình và dòng họ giúp đỡ.

Bàn giao nhà ĐĐK cho hộ ông Hà Văn Tuyến, Bản Bành.
Bàn giao nhà ĐĐK cho hộ ông Hà Văn Tuyến, Bản Bành.

Sau đó ra quyết định hỗ trợ kinh phí xây nhà "Đại đoàn kết" cho địa phương, đồng thời chỉ đạo Ban thường trực Ủy ban MTTQ xã Châu Quang đã phân công Ban công tác Mặt trận các xóm theo dõi giúp đỡ gia đình các gia đình trong thời gian làm nhà ở cho đến khi hoàn thành đưa vào sử dụng. 

Bàn giao nhà ĐĐK cho hộ ông Quán Vi Hoà ở xóm Diềm Bày.j
Bàn giao nhà ĐĐK cho hộ ông Quán Vi Hoà ở xóm Diềm Bày.

Tại buổi bàn giao nhà, các hộ nghèo được bàn giao nhà đều chung cảm xúc vui mừng, phấn khởi khi được gia đình được các nhà hảo tâm, mạnh thường quân tài trợ xây dựng nhà mới khang trang đúng vào dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024 và chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024-2029.
 

Phan Giang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện