Đời sống - Xã hội

Đại úy công an xã nhặt được của rơi trả người đánh mất

08:29, 27/02/2024
Trên đường đi về trụ sở thì đại úy công an phát hiện chiếc ví, khi mở kiểm tra thì thấy giấy tờ nên liên hệ người mất đến trả lại.

Ngày 26/2, Đại úy Phạm Bảo Ngọc, Công an xã Nghĩa Khánh, huyện Nghĩa Đàn cho biết, trên đường từ nhà đến trụ sở công an xã để làm việc.

Khi đang lưu thông trên quốc lộ 48D, thuộc xóm Hợp Khánh, xã Nghĩa Khánh thì phát hiện một chiếc ví rơi bên đường. Thấy vậy, Đại úy Ngọc dừng xe và nhặt chiếc ví.

 Đại úy Ngọc trao trả lại giấy tờ và tài sản cho anh Lâm Quang Ngọc.

Về tại trụ sở, Đại úy Ngọc mở chiếc ví để tìm thông tin người đánh mất thì thấy trong ví có: 1 CCCD, một giấy phép lái xe, thẻ BHYT, thẻ ngân hàng cùng 6 triệu đồng tiền mặt… Tất cả các giấy tờ đều mang tên người bị đánh mất là anh Lâm Quang Ngọc (SN 1998, trú xóm Nam Thế, xã Nghĩa Long, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An).

Giấy tờ cùng tiền trong chiếc ví Đại úy Ngọc nhặt được.

Ngay lập tức, Đại úy Ngọc đã liên hệ với anh Lâm Quang Ngọc để nhận lại giấy tờ và tiền. Đến chiều cùng ngày (26/2), anh Lâm Quang Ngọc đã có mặt tại trụ sở Công an xã Nghĩa Khánh trước sự chứng kiến của Ban công an xã, lãnh đạo xã, Đại úy Ngọc đã trao trả toàn bộ giấy tờ cùng số tiền cho anh Ngọc.

Cảm kích trước tấm lòng của Đại úy Ngọc, anh Lâm Quang Ngọc đã nói lời cảm ơn tới tất cả Ban Công an xã Nghĩa Khánh nói chung và Đại úy Ngọc nói riêng.

 

Nguyễn Phê

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện