Đời sống - Xã hội

Đề xuất hoán đổi để dịp 30/4 được nghỉ 5 ngày liên tục

16:28, 04/04/2024
Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đề xuất hoán đổi ngày làm việc vào Thứ 2 (tức ngày 29/4) sang bù ngày khác để dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục.

Thông tin với PV, đại diện Bộ LĐ-TB&XH xác nhận bộ này đang lấy ý kiến các bộ, ngành, đơn vị về việc hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ ngày 30/4 và Quốc tế lao động 1/5 năm nay.

Theo đó, năm nay, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sẽ rơi vào ngày Thứ 3 và Thứ 4 trong tuần. Do đó, Bộ LĐ-TB&XH đề xuất hoán đổi ngày làm việc vào Thứ 2 (tức 29/4) sang làm bù ngày khác để dịp nghỉ lễ năm nay, người dân sẽ được nghỉ 5 ngày liên tục (từ Thứ 7 tuần trước đến Thứ 4).

Bộ LĐ-TB&XH đề xuất chuyển ngày làm việc thứ Hai (29/4) sang ngày khác để người lao động nghỉ lễ 5 ngày liên tục.
Bộ LĐ-TB&XH đề xuất chuyển ngày làm việc thứ Hai (29/4) sang ngày khác để người lao động nghỉ lễ 5 ngày liên tục.

Bộ LĐ-TB&XH cho rằng, việc hoán đổi này giúp kích cầu du lịch và tiêu dùng xã hội, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế; việc hoán đổi cũng không làm thay đổi quỹ thời gian làm việc của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Theo đại diện Bộ LĐ-TB&XH, sau khi có ý kiến các bộ, ngành, bộ sẽ đề xuất Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định việc hoán đổi thời gian làm việc trên.

Theo Tiền phong

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện