Đời sống - Xã hội

Tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho hơn 1000 học sinh Tiểu học

11:51, 25/04/2024

Sáng 25/4, Đồn Biên phòng Quỳnh Phương (BĐBP Nghệ An) phối hợp với Trường Tiểu học Quỳnh Phương B, phường Quỳnh Phương, TX Hoàng Mai tổ chức tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho hơn 1000 học sinh của trường.

 

Các em học sinh Trường Tiểu học Quỳnh Phương B, phường Quỳnh Phương tham gia học ngoại khóa về phòng chống đuối nước.

Trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Nghệ An nói chung, TX Hoàng Mai đã xảy ra một số vụ đuối nước thương tâm, cướp đi sinh mạng của nhiều em học sinh. Vì vậy, thông qua buổi tuyên truyền, Ban tổ chức chương trình mong muốn giúp các em học sinh nâng cao hiểu biết, nắm vững các phương pháp, kỹ năng để phòng tránh những mối nguy hiểm tiềm ẩn, biết tự bảo vệ mình và những người xung quanh.

Cán bộ Đồn BP Quỳnh Phương hướng dẫn các phương pháp cứu người bị đuối nước.  

Với hình thức tuyên truyền lôi cuốn, hấp dẫn kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Quỳnh Phương đã làm mẫu và phân tích từng tình huống cụ thể như: Nguyên nhân và những nguy cơ tiềm ẩn đuối nước; những nguyên tắc an toàn khi bơi; kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, chống thương tích...

 Học sinh nhà trường thực hành kỹ thuật cấp cứu người bị đuối nước.  
Trang bị kỹ năng sơ, cấp cứu nạn nhân đuối nước cho học sinh.

Ở mỗi nội dung tuyên truyền, Ban tổ chức cũng đã đưa ra các tình huống để các em học sinh trực tiếp tham gia xử lý như khi gặp trường hợp người bị tai nạn đuối nước; sơ cấp cứu người tai nạn đuối nước...

Các em học sinh thực hành sử dụng phao cứu sinh đúng cách.  

Chương trình nhằm giúp các em học sinh nâng cao ý thức phòng tránh tai nạn thương tích, đuối nước và trang bị thêm các kỹ năng sống cần thiết, xây dựng môi trường học tập, vui chơi an toàn, lành mạnh.
 

Hiến Chương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện