Đời sống - Xã hội

Vụ cháy 14 người chết: 3 bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai

05:55, 25/05/2024

Cụ bà 84 tuổi bị thương nặng và 2 bệnh nhân khác được Bệnh viện Giao thông Vận tải chuyển sang Bệnh viện Bạch Mai để được điều trị tốt hơn cũng như giải quyết vấn đề tâm lý các nạn nhân vụ cháy 14 người chết.


Tối 24-5, Giám đốc Bệnh viện Giao thông Vận tải Bùi Sỹ Tuấn Anh cho biết đã có 3 nạn nhân trong vụ cháy 14 người chết ở Hà Nội được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai để tiếp tục điều trị.

Theo bác sĩ Tuấn Anh, bệnh viện đã hội chẩn chuyên môn với Bệnh viện Bạch Mai để có phương án điều trị tốt nhất cho các bệnh nhân. Việc chuyển tuyến này nhằm giúp điều trị tốt nhất cho người bệnh về sức khoẻ và tinh thần, tâm lý. 

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội đến thăm, tặng quà động viên bệnh nhân vụ cháy 14 người chết.
Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội đến thăm, tặng quà động viên bệnh nhân vụ cháy 14 người chết.

Trong số 3 trường hợp chuyển viện này có cụ bà 84 tuổi thuộc gia đình chủ nhà trọ. Đây là bệnh nhân mà ngay khi nhập viện tại Bệnh viện Giao thông Vận tải đã ở trong tình trạng rất nặng, được các bác sĩ đưa vào khu vực hồi sức tích cực để điều trị.

“Thực tế tình hình sức khoẻ của cụ bà cũng như nguyện vọng của 2 bệnh nhân khác, sau khi trao đổi với Bệnh viện Bạch Mai, chúng tôi đã làm thủ tục chuyển viện”, bác sĩ Tuấn Anh nói, đồng thời cho biết các trường hợp khác vẫn được các y bác sĩ theo dõi chặt chẽ.

Thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai cho biết cụ bà 84 tuổi đã được tiếp nhận và đang điều trị tại Trung tâm Hồi sức tích cực. 2 bệnh nhân còn lại tình trạng nhẹ hơn, đang được theo dõi tại Trung tâm Chống độc.

“Chúng tôi đã yêu cầu các trung tâm tập trung nhân lực điều trị tích cực, hỗ trợ tâm lý cho các nạn nhân và gia đình”, đại diện Bệnh viện Bạch Mai nói.

Cùng ngày 24-5, Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế đã có văn bản gửi Sở Y tế Hà Nội và Bệnh viện Giao thông vận tải đề nghị tiếp tục tập trung huy động các thầy thuốc giỏi, bảo đảm đủ thuốc, phương tiện cấp cứu, xử trí, cứu chữa kịp thời người bệnh. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng trong tập trung khắc phục hậu quả, điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Bộ Y tế đề nghị Bệnh viện Giao thông vận tải theo dõi chặt chẽ người bệnh và người có nguy cơ tăng nặng, sẵn sàng hội chẩn hoặc chuyển lên tuyến trên khi cần thiết. 

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương và Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan thăm hỏi nạn nhân vụ cháy 14 người chết.
Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương và Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan thăm hỏi nạn nhân vụ cháy 14 người chết.

Như  đã đưa tin, vụ cháy xảy ra vào khoảng 00h46 phút ngày 24-5, tại nhà số 1 ngõ 43/98/31, phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Đám cháy lớn chặn hết lối thoát của khu nhà trọ đã làm 14 người tử vong, 6 người bị thương. Nguyên nhân dẫn đến cháy vẫn đang được điều tra làm rõ.

Theo PLO

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện