Từ thiện

Nhiều đơn vị, doanh nghiệp tặng quà Tết cho người nghèo, gia đình chính trên địa bàn tỉnh

08:55, 11/01/2020
Ngày 10/1, nhiều đơn vị, doanh nghiệp tổ chức tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn các huyện: Thanh Chương, Nghĩa Đàn, Kỳ Sơn, Quế Phong...

* Trong 2 ngày 9-10/1, Công ty TNHH MTV Hoa tiêu hàng hải khu vực 6, Bộ Chỉ huy BĐBP Nghệ An, Tổng Công ty Công nghiệp công nghệ cao Viettel, Viện hàng không vũ trụ Viettel phối hợp với Cấp ủy chính quyền địa phương xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn trao tặng 65 suất quà cho 65 hộ nghèo trên địa bàn 2 bản Nhãn Cù và Nhãn Lỳ, xã Tà Cạ huyện Kỳ Sơn. Mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

 
 Trao quà cho các hộ nghèo trên địa bàn.

Nhãn Cù và Nhãn Lỳ là 2 bản khó khăn, thuộc vùng sâu, vùng xa của xã Tà Cạ, có đến 80% là hộ nghèo.

Hải Thượng

Cảng vụ Hàng hải Nghệ An phối hợp với phòng cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (PC 81) Công an tỉnh, Nhà máy Xi măng Sông Lam và Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Ngọc Hải đã đến thăm và trao quà cho trường Mầm Non Nậm Nhóng, huyện Quế Phong. Đoàn đã trao 54 chiếc chăn ấm và 40 triệu đồng tiền mặt.

 
Đại diện các đơn vị trao quà cho nhà trường. 

Trường Mầm non Nậm nhóng còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất. Nhà trường có 5 điểm trường, với 20 cán bộ, giáo viên, trong đó có 17 giáo viên trực tiếp đứng lớp. Năm học 2019-2020 nhà trường đã huy động và duy trì được 10 nhóm lớp với 189 cháu, tróng đó có 115 cháu thuộc diện hộ nghèo, 53 cháu thuộc diện hộ cận nghèo.                      

Ngọc Tăng

* Bộ CHQS tỉnh tổ chức đoàn công tác đến thăm và tặng quà tết cho bà con nhân dân xã Thanh Sơn, huyện Thanh Chương. Tại đây, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh đã trao 20 suất quà, mỗi suất quà trị giá 700 ngìn đồng cho 20 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và gia đình chính sách trên địa bàn xã.

 
Trao quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn xã. 

Trọng Kiên

* Trường chính trị tỉnh Nghệ An tổ chức thăm và trao quà Tết cho các hộ gia đình nghèo, các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Nghĩa Mai, huyện Nghĩa Đàn. Nhà trường đã trao 70 suất quà Tết cho các gia đình chính sách và hộ nghèo, tổng trị giá quà tặng hơn 35 triệu đồng.

 
 
 
Trao quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn xã Nghĩa Mai, huyện Nghĩa Đàn. 

Minh Thái

Nhóm PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện