Từ thiện

Chung tay chăm lo Tết cho người nghèo, đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh

19:27, 07/02/2021
Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đang đến gần, hòa chung tinh thần “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, ngày 7/2, nhiều hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo và các đối tượng chính sách được triển khai ở các địa phương trong tỉnh.

* Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4 do Đại tá Thái Doãn Hạnh - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 4 đã về Đô Lương tặng quà cho người nghèo là cựu chiến binh (CCB) tại xã Minh Sơn và xã Thịnh Sơn.

Trao quà Tết cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn và CCB xã Minh Sơn.
Trao quà Tết cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn và CCB xã Mihh Sơn.

Tại xã Minh Sơn, đoàn đã trao tặng quà cho 10 gia đình có hoàn cảnh khó khăn và CCB. Mỗi suất trị giá 1 triệu đồng, trong đó gồm 500 nghìn đồng tiền mặt, quần áo cùng nhu yếu phẩm.

Trao hỗ trợ xây nhà tình nghĩa.
Trao hỗ trợ xây nhà tình nghĩa.

Cũng nhân dịp này, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã trao tặng 40 triệu đồng hỗ trợ  xây dựng nhà ở cho bà Nguyễn Thị Hồng ở xóm Hội Long, xã Minh Sơn, có hoàn cảnh khó khăn. Trong đợt mưa lụt vừa qua, nhà bà Hồng bị ngập trong nước nên xuống cấp nghiêm trọng.

Trao quà Têt cho CCB xã Thịnh Sơn.
Trao quà Têt cho CCB xã Thịnh Sơn.

Tiếp đó, đoàn công tác đã về thăm, tặng quà cho CCB có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thịnh Sơn, mỗi suất quà 1 triệu đồng.

Hữu Hoàn

Đoàn công tác Công an tỉnh do Đại tá Hồ Văn Tứ - Phó Giám đốc làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà các cơ sở chăm sóc người không nơi nương tựa trên địa bàn tỉnh Nghệ An với tổng giá trị quà tặng hơn 100 triệu đồng.

Đoàn công tác trao quà tại Mái ấm Thiên Tâm, xã Đô Thành, huyện Yên Thành.

Đoàn công tác đã đến thăm hỏi Mái ấm Thiên Tâm cơ sở ở huyện Yên Thành, huyện Diễn Châu, nơi đang nuôi dưỡng, nhận chăm sóc hơn 250 hoàn cảnh bị khuyết tật bẩm sinh, mồ côi và bệnh tâm thần không nơi nương tựa.

Tặng quà cho các bạn nhỏ
Đoàn công tác chia kẹo bánh cho các bạn nhỏ ở Trung tâm.

Đoàn công tác đã trao tặng hai cơ sở nhiều phần quà gồm lương thực, thực phẩm, chăn ấm, với tổng giá trị 60 triệu đồng.

Tặng quà Tết cho Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh.
Tặng quà Tết cho Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh.

Cùng ngày, đoàn công tác của Công an tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên các cán bộ, công nhân viên tại Trung tâm bảo trợ xã hội Nghệ An tại xã Giang Sơn Đông, huyện Đô Lương; trao tặng 5 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều phần quà ý nghĩa phục vụ đời sống vật chất cho Trung tâm với giá trị 40 triệu đồng.

Đức Vũ

Đoàn công tác Cục Hậu cần Quân khu 4 do đồng chí Đại tá Vương Kim Hải - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Cục làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà cho các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sỹ đang an điều dưỡng tại Trung tâm thương binh tỉnh Nghệ An.

thăm hỏi, tặng quà cho các đồng chí thương, bệnh binh tại Trung tâm thương binh tỉnh Nghệ An.
Thăm hỏi, tặng quà thương, bệnh binh tại Trung tâm thương binh tỉnh Nghệ An.

Tại nơi đến, đoàn công tác đã thăm hỏi tình hình sức khỏe các thương binh, bệnh binh và thân nhân các liệt sỹ đang an điều dưỡng tại đây, công tác chuẩn bị Tết Nguyên đán.

 
thăm hỏi, tặng quà cho các đồng chí thương, bệnh binh tại Trung tâm thương binh tỉnh Nghệ An.
Thăm hỏi, tặng quà thương, bệnh binh tại Trung tâm thương binh tỉnh Nghệ An.

Thay mặt lãnh đạo, đoàn công tác đã trao tặng 20 suất quà gồm: Mì tôm, sữa, thịt hộp, cá hộp, miến dong… cho các thương binh, bệnh binh và thân nhân gia đình liệt sỹ sử dụng trong dịp Tết.

Tường Hiếu

Đảng uỷ - HĐND - UBND - Uỷ ban MTTQ xã Nghi Quang huyện Nghi Lộc tổ chức trao quà Tết cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ khó khăn trên địa bàn.

 
 
 
 
Trao quà Tết cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ khó khăn trên địa bàn.

Tổng các phần quà trao trong đợt này là 107 suất, với số tiền trên 64,5 triệu đồng. Đây là những phần quà đến từ Hội hỗ trợ liệt sỹ tỉnh; Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện; Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Cửa Lò - Bến Thủy; Công An trại giam số 3 và các Công ty, doanh nghiệp đóng trên địa bàn...

Thu Hiền

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện