Giáo dục

Trường Đại học hoãn thi, cho sinh viên nghỉ Tết sớm, sẵn sàng dạy trực tuyến

08:11, 29/01/2021
Để phòng Covid-19, nhiều trường đại học đã quyết định cho sinh viên nghỉ Tết sớm, hoãn các lịch thi hoặc chuyển sang học trực tuyến.

Trường ĐH Kiểm sát Hà Nội đã có quyết định hoãn thi kết thúc học kỳ 1 năm học 2020-2021 và cho sinh viên nghỉ Tết Nguyên đán sớm hơn kế hoạch để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, học viên cao học khoá 2, sinh viên khoá 5, 6, 7, 8, sinh viên văn bằng 2 nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu từ 12h ngày 28/1/2021 (tức ngày 16 tháng Chạp năm Canh Tý) thay vì từ đầu tháng 2 như thông báo trước đây.

Thời gian quay trở lại học vẫn giữ nguyên như kế hoạch ban đầu, tức sinh viên đi học vào ngày 22/2/2021 (tức ngày 11 tháng Giêng), học viên cao học trở lại học từ ngày 27/2/2021 (tức ngày 16 tháng Giêng).

Cùng đó, Trường ĐH Kiểm sát Hà Nội cũng điều chỉnh kế hoạch thi kết thúc học phần học kỳ 1 năm học 2020-2021.

Cụ thể, trường hoãn thi học phần Luật Hình sự 1, Phương pháp nghiên cứu khoa học đối với sinh viên khoá 7; hoãn thi học phần Luật Hiến pháp đối với sinh viên lớp văn bằng 2 khoá 2.

Ảnh minh hoạ - Nguồn: internet
Ảnh minh hoạ - Nguồn: internet

Trong khi đó, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã quyết định cho sinh viên, học viên toàn trường nghỉ học từ ngày 1/2 đến ngày 6/2. Ngay sau đó, sinh viên sẽ có hai tuần nghỉ Tết Nguyên đán theo kế hoạch.

Nhà trường giữ nguyên lịch thi và lịch bảo vệ đồ án tốt nghiệp/khóa luận tốt nghiệp theo kế hoạch trong các ngày từ 29/1 đến 31/1/2021 đối với các khóa từ K64 trở về trước. Các lớp bảo vệ ồ án tốt nghiệp/khóa luận tốt nghiệp có lịch tổ chức sau ngày 31/1/2021 sẽ hoãn cho đến khi có thông báo mới.

Trao đổi với phóng viên, bà Phạm Thu Hương, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương cho biết, chiều 28/1, ban lãnh đạo nhà trường cũng đã họp khẩn và kích hoạt các giải pháp để phòng chống Covid-19.

Nhà trường đã quyết định cho toàn bộ sinh viên, học viên tại trụ sở chính Hà Nội nghỉ học từ ngày 29/1/2021 cho đến hết kỳ nghỉ Tết như kế hoạch.

Theo bà Hương, Trường ĐH Ngoại thương cũng đã chuẩn bị sẵn sàng phương án học trực tuyến sau nghỉ Tết trong trường hợp xấu nhất.

“Sinh viên của trường đều đã có sẵn tài khoản online trên LMS và MS-team, nếu tình hình dịch bệnh phức tạp, trường sẽ thông báo và ngay lập tức chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến bất cứ lúc nào”, bà Hương nói.

Nhà trường cũng chuẩn bị các điều kiện cần thiết (thời khóa biểu, hạ tầng CNTT, phần mềm,…) để sẵn sàng cho phương án giảng dạy học trực tuyến.

Trường ĐH Thương mại cũng lên phương án cho sinh viên nghỉ Tết sớm nếu tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Theo thông báo, trước 17h ngày 31/1, nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, Trường ĐH Thương mại sẽ thông tin đến người học về việc được nghỉ Tết sớm hơn so với kế hoạch – tức nghỉ từ ngày 1/2/2021. Theo kế hoạch hiện tại, sinh viên sẽ được nghỉ tết từ ngày 4/2.

Về kế hoạch học tập học kỳ II năm học 2020 – 2021 (sau kỳ nghỉ Tết Tân Sửu), nhà trường tiếp tục thực hiện phương thức giảng dạy/học tập tập trung nếu tình hình dịch được kiểm soát. Nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, nhà trường sẽ tổ chức dạy học trực tuyến.

Để chuẩn bị sẵn sàng cho phương án giảng dạy học trực tuyến, nhà trường cũng chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cần thiết (thời khóa biểu, hạ tầng CNTT, phần mềm,…).

Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội thì quyết định tất cả các bậc học chuyển sang hình thức học trực tuyến từ hôm nay 29/1.

Nhà trường cũng tạm hoãn tất cả các kỳ thi diễn ra trong ngày 29/1/2021.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện