Giáo dục

Tuyên truyền phòng chống ma túy ở vùng biên 

17:03, 08/01/2021
Ngày 8/1, tại xã biên giới Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn, Phòng CSĐTTP về ma túy Công an tỉnh phối hợp với Bộ đội biên phòng Nghệ An, Bộ Tư lệnh cảnh sát biển, Cục hải quan Nghệ An và cấp ủy chính quyền huyện Kỳ Sơn tổ chức tuyên truyền phòng, chống ma túy và hoạt động tặng quà cho học sinh nghèo.

Các tuyên truyền viên thuộc Công an tỉnh Nghệ An đã phổ biến cách nhận biết các loại ma túy, tác hại và những hệ lụy của ma túy đối với sức khỏe con người và các điều luật về phòng, chống ma túy đến hơn 360 học sinh trường PTDTBT THCS Bắc Lý và 200 người dân xã Bắc Lý - một trong những xã biên giới khó khăn về đời sống kinh tế và trình độ dân trí còn nhiều hạn chế.

Toàn cảnh buổi tuyên truyền.

Thông qua buổi tuyên truyền  Ban tổ chức cũng thi hỏi đáp các câu hỏi về tác hại, cách phòng chống ma túy đến các em học sinh và trao những phần quà cho các em học sinh có câu trả lời đúng.

Các em hiểu rõ hơn về vấn nạn ma túy và trả lời các câu hỏi, nhận các phần thưởng do ban tổ chức trao tặng.
Các tình nguyện viên phát tờ rơi tuyên truyền về tác hại của ma túy đến nhân dân và học sinh xã Bắc Lý, Kỳ Sơn.
Các em học sinh đồng bào dân tộc xã biên giới Bắc Lý hưởng ứng khá tốt về buổi tuyên truyền.

Dịp này, ban tổ chức đã trao 26 suất quà gồm tiền mặt và chăn ấm cho 26 em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, trao 7 suất quà cho 7 em học sinh có nhiều thành tích tốt trong học tập và trao 2 phần quà cho trường PTDTBT THCS Bắc Lý. Tổng các phần quà được trao trị giá hơn 150 triệu đồng.

Ban Tổ chức trao 2 phần quà cho trường PTDTBT THCS Bắc Lý.
Trao 7 suất học bổng cho 7 học sinh giỏi.
Trao 26 phần quà cho 26 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.


 

Lữ Phú 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện