Giáo dục

Nghệ An: Không tổ chức các hoạt động tập trung tại các cơ sở giáo dục

16:18, 17/02/2021
Sau kỳ nghỉ Tết 9 ngày, từ hôm nay (17/2) học sinh các cấp học trên địa bàn Nghệ An trở lại đi học bình thường. Sở Giáo dục - Đào tạo yêu cầu không tổ chức các hoạt động tập trung tại các cơ sở giáo dục.

Sở Giáo dục - Đào tạo (GD&ĐT) đã có Công văn số 262, ngày 16/2/2021, về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 gửi Phòng GD-ĐT các huyện, thành thị; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Trung tâm GDNN-GDTX; Trung tâm Tin học, Ngoại ngữ, Kỹ năng sống. 

Công văn nêu rõ:

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới; trước tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp. Để đảm bảo an toàn cho nhà giáo, cán bộ quản lý, người lao động và học sinh, học viên tại các cơ sở giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu: Trưởng phòng các Phòng GD&ĐT, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc; Giám đốc các Trung tâm GDNN-GDTX, Trung tâm Tin học, Ngoại ngữ, Kỹ năng sống thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19  tại các cơ sở giáo dục và đào tạo với các nội dung cụ thể: 

Tiếp tục quán triệt và chủ động triển khai, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, hướng dẫn của Bộ Y tế; các văn bản chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh và của Sở Giáo dục và Đào tạo về công tác phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Theo lịch đã thông báo, ngày 17/02/2021 (tức ngày 06 tháng Giêng năm Tân Sửu), học sinh, học viên trên địa bàn tỉnh đi học bình thường; ngoài ra không tổ chức các hoạt động tập trung tại các cơ sở giáo dục như: Chào cờ, sinh hoạt tập thể, ngoại khóa, hoạt động trải nghiệm,...cho đến khi có thông báo mới.

Tăng cường trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường tại trường học như: Máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, xà phòng, khẩu trang. Tập trung huy động mọi nguồn lực, tổng dọn vệ sinh, lau chùi, tẩy trùng trường lớp, các thiết bị dạy học, đồ chơi cho trẻ. 

Tuân thủ yêu cầu, hướng dẫn của cơ quan y tế về phòng, chống dịch; thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế). Không chia sẻ trên mạng xã hội các thông tin không chính thống, chưa được kiểm chứng có liên quan đến dịch bệnh. 

Thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang tại các cơ sở giáo dục theo hướng dẫn đeo khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19  tại nơi công cộng được ban hành kèm theo Quyết định số 1053/QĐ-BYT ngày 06/02/2021 của Bộ trưởng Bộ Y tế.

Ổn định ngay tình hình và duy trì nề nếp dạy và học sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021; thực hiện các biện pháp đảm bảo chất lượng và kế hoạch thời gian năm học. Phối hợp với các cấp chính quyền, đoàn thể tại địa phương hỗ trợ, vận động học sinh đi học; giảm thiểu tình trạng học sinh bỏ học do hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là đối với học sinh vùng dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa. 

Thủ trưởng các đơn vị tiếp tục rà soát, cập nhật thông tin cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và học viên đi đến từ các vùng có dịch (theo thông báo của Bộ Y tế), để có các biện pháp cách ly theo đúng hướng dẫn. Thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế tại y tế địa phương và cài đặt phần mềm Bluezone trên điện thoại thông thông minh để được hỗ trợ cảnh báo, phòng chống dịch.

Thực hiện nghiêm túc việc báo cáo về tình hình nghỉ Tết Nguyên đán, tình hình học sinh đi học trở lại sau Tết Nguyên đán và tình hình duy trì, ổn định nề nếp dạy học của đơn vị trước 16h30, ngày 17/02/2021.

PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện