Giáo dục

Bảo tàng Xô viết Nghệ Tiĩnh tổ chức thi tìm hiểu lịch sử cho học sinh Con Cuông

17:01, 13/04/2021
Nằm trong chương trình kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Chi bộ Đảng Môn Sơn, chiều 13/4, tại xã Môn Sơn, huyện Con Cuông, Bảo tàng Xô viết Nghệ Tĩnh phối hợp với Trung tâm VHTT huyện Con Cuông tổ chức buổi giao lưu văn hóa, thi tìm hiểu lịch sử cho các em học sinh trường Trung học phổ thông Mường Quạ,
Bảo tàng Xô viết Nghệ Tỉnh phối hợp với TTVHTT huyện Con Cuông tổ chức thi tìm hiểu lịch sử.

Tham gia buổi giao lưu các em học sinh của trường Trung học phổ thông Mường Quạ trải qua 4 phần thi, gồm trả lời câu hỏi nhanh, phần thi đồng đội, mảnh ghép lịch sử và phần thi tìm hiểu. Các câu hỏi đều xoay quanh việc tìm hiểu các nhân vật lịch sử và các mốc lịch sử của dân tộc.

Các bức tranh giúp các em học sinh tìm hiểu về các nhân vật lịch sử và các mốc lịch sử của dân tộc.

Thông qua hoạt động có ý nghĩa này nhằm tạo ra sân chơi bổ ích cho thế hệ trẻ, với hình thức sinh động phong phú để các em hiểu biết về truyền thống vẻ vang của Đảng, của dân tộc và quê hương.

Tham quan các hoạt động trưng bày.

Hoạt động này giúp các em học sinh biết ơn công lao to lớn của các thế hệ cha ông đã chiến đấu, hi sinh anh dũng vì độc lập tự do của đất nước, tự hào với truyền thống anh hùng, bất khuất của quê hương Xô viết Nghệ Tĩnh; Phát huy truyền thống đó các em càng phải phấn đấu học tập, rèn luyện, trở thành những con ngoan trò giỏi, góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp và vững mạnh.

 

Bá Hậu

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện