Giáo dục

Đề thi môn Toán vừa sức, bám sát nội dung chương trình THPT

18:42, 07/07/2021
Sau khi hoàn thành môn toán kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, thí sinh cho biết đề thi vừa sức và sát với đề thi minh hoạ trước đó.
Thí sinh tại điểm thi
Thí sinh rời phòng thi tại điểm Trường THPT Cờ Đỏ (Nghĩa Đàn).

Thí sinh Trần Đoan Trang - Học sinh Trường THPT Cờ Đỏ (Nghĩa Đàn) nhận định: Đề có 50 câu, khoảng 2/3 câu hỏi vừa sức với phần lớn học sinh, sát với đề thi minh họa. Tuy nhiên có khoảng 10 câu hỏi khó, có tính phân loại học sinh. Em dự kiến được khoảng được 7 - 8 điểm”.

Thí sinh trao đổi đáp án sau giờ thi.
Thí sinh trao đổi đáp án sau giờ thi.

Thí sinh Thái Thị Hiền tại điểm thi THPT 1/5 (Nghĩa Đàn) chia sẻ thêm: “Em thấy câu hỏi từ số 40 trở đi khó, trong đó có nhiều câu đánh đố, nhất là câu đồ thị và hàm số logarit, câu tìm tập hợp và câu nguyên hàm… Hầu hết các bạn trong phòng thi cùng với em không làm được câu này”.

Theo khảo sát nhanh, phần lớn các em đều cho rằng 5 câu cuối khá khó. Tại điểm thi Trường THPT Đô Lương 1, em Nguyễn Thị Hương cho biết: “Em làm được 45/50 câu. Các bạn trong phòng em cũng đều làm bài tốt”.  

Thi sinh
Thi sinh tại điểm thi Trường THPT Đô Lương 1.

Em Nguyễn Như Hoàn - Học sinh lớp 12D Trường THPT Đô Lương 1 vui vẻ nhận định: “Em đoán chắc mình sẽ đạt được điểm 9”.

Một số em là học sinh giỏi Toán cho rằng, mã đề nào cũng có vài câu khó, cụ thể ở mã đề 116 có 3 câu: 44, 45,49 rất khó.

Minh Thái - Ngọc Phương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện