Giáo dục

Nghệ An: Sẽ tiếp nhận tất cả học sinh trở về từ vùng dịch

11:31, 13/08/2021
Lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo Nghệ An khẳng định sẽ rà soát, tạo điều kiện đảm bảo quyền lợi cho các em trong độ tuổi đi học vừa trở về từ vùng dịch, với quan điểm không để một học sinh nào trở về từ vùng dịch không được đến trường.
Đã có hàng nghìn công dân Nghệ An trở về từ vùng dịch, trong đó có hàng trăm học sinh trở về cùng gia đình.

Những tuần vừa qua đã có hàng nghìn người dân Nghệ An từ các tỉnh, thành có dịch trở về địa phương. Trong dòng người trở về có không ít trẻ em ở độ tuổi đến trường. Với những người dân trở về từ vùng có dịch và gia đình của họ thì bên cạnh nỗi lo dịch bệnh, việc làm, thì điều khiến họ lo lắng không kém chính là việc học tập của con em bị gián đoạn.

Theo tổng hợp sơ bộ từ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, đến thời điểm này, số công dân trở về từ các tỉnh, thành có dịch là hơn 72.000 người. Trong đó, có hàng trăm học sinh trở về cùng gia đình từ các vùng dịch.

Ông Thái Văn Thành - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Sở sẽ rà soát kỹ học sinh trở về từ vùng dịch, tạo điều kiện cho các em nhập học trước rồi bổ sung hồ sơ sau, nhằm đảm bảo quyền được học tập cho các em, với quan điểm không để một học sinh nào trở về từ vùng dịch không được đến trường./. 

Thu Hiền

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện