Giáo dục

Diễn Châu: Học sinh trở lại trường, thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch

09:54, 21/09/2021
Ngày 21/9, hàng nghìn học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn huyện Diễn Châu đã đến trường học tập trong điều kiện bình thường, sau thời gian nghỉ để phòng, chống dịch Covid-19. Công tác bảo đảm phòng, chống dịch được thực hiện nghiêm túc tại các nhà trường.

Toàn huyện Diễn Châu có 33/37 xã, thị trấn tổ chức cho 45.000 học sinh tại 67 trường Tiểu học, THCS trở lại trường học. Riêng học sinh 4 xã đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 gồm: Diễn Nguyên, Diễn Hồng, Diễn Yên và Diễn Đoài vẫn tiếp tục học trực tuyến.

 
Học sinh trường Tiểu học Diễn Thịnh trước khi vào trường đều được đo thân nhiệt và hướng dẫn rửa tay sát khuẩn.

Từ sáng sớm, tại các trường cho học sinh học tập trở lại, các cán bộ giáo viên đề đã có mặt sớm để tiến hành đo thân nhiệt cũng như nhắc nhở các em học sinh về việc tuân thủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay trước khi vào cổng.

Từ những ngày trước đó, Ban Giám hiệu nhà trường đã phối hợp cùng phụ huynh học sinh bổ sung thiết bị, vật tư y tế để bảo đảm an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại trường như hệ thống cấp nước sạch, xà phòng, dung dịch sát khuẩn tay. 100% các phòng học của trường đã được làm vệ sinh và lau dung dịch sát khuẩn, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.  Hệ thống điện chiếu sáng, quạt, cấp thoát nước, nhà vệ sinh... cũng được kiểm tra, rà soát bảo đảm điều kiện an toàn và trong tình trạng tốt nhất để sẵn sàng đón học sinh trở lại trường học tập.

Học sinh tiểu học đến lớp trong điều kiện chấp hành nghiêm quy định chống dịch
Học sinh trở lại trường, thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch.

Để đảm bảo giãn cách, học sinh cấp Tiểu học chỉ học 1 buổi/ ngày, bố trí xen kẽ các buổi giữa các khối lớp; Đồng thời duy trì 1 buổi trực tuyến/tuần.

Đối với bậc học Mầm non sẽ trở lại trường bắt đầu đến trường từ ngày 4/10. Đối với các trường THPT, tùy vào điều kiện của từng trường để quyết định việc quay trở lại học tập trực tiếp của học sinh.

Mai Giang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện