Giáo dục

Đáp án 12 môn thi học sinh giỏi quốc gia năm 2022

20:15, 31/03/2022
Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đáp án 12 môn thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm 2022.
Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia diễn ra trong 3 ngày 4, 5, 6/2/2022. (Ảnh minh hoạ: H.C)
Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia diễn ra trong 3 ngày 4, 5, 6/2/2022. (Ảnh minh hoạ: H.C)

Ngày 26/3, sau khi Bộ GD&ĐT công bố kết quả kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, nhiều giáo viên, chuyên gia hoài nghi về kết quả thi và băn khoăn khi Bộ không công bố điểm của học sinh, cũng không công bố đáp án các môn thi.

Nhiều nhà quản lý giáo dục, giáo viên cho rằng cần công bố điểm thi, đáp án để xã hội cùng giám sát, đảm bảo tính minh bạch, khách quan của kỳ thi này.

Trong nhiều năm qua, học sinh giỏi quốc gia đoạt các giải chính thức đều được Bộ GD&ĐT đồng ý tuyển thẳng vào các trường đại học. Đây là quy định khuyến khích học sinh có năng khiếu tham gia đội tuyển, nâng chất lượng đào tạo mũi nhọn. Tuy nhiên, quy định này vô hình trung tạo nên áp lực thành tích; một số địa phương xuất hiện các dấu hiệu tiêu cực. 

 

Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2022 có 4.671 thí sinh dự thi 12 môn. Kết quả, 2.225 thí sinh đoạt giải, trong đó Hà Nội dẫn đầu với 125 em (tính cả các trường THPT chuyên), Hải Phòng 85 em, Hải Dương 82, Nghệ An 79 em.

Môn học nhiều giải Nhất nhất là môn Hóa với 12 giải. Tiếp đó là môn Vật lý, Sinh học và Tin học với 11 giải Nhất, môn Địa lý có 10 giải Nhất.

Với môn Toán, cả nước có 10 giải Nhất, trong đó Vĩnh Phúc, Nghệ An, Trường THPT chuyên Phổ thông Năng khiếu thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM đều có 2 giải nhất. 4 giải nhất còn lại thuộc về học sinh Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam (Hà Nội), Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (Bà Rịa - Vũng Tàu), Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội), Trường THPT Chuyên Thái Bình.

Môn tiếng Anh có 9 giải Nhất, Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa (TP.HCM) đứng đầu với 4 giải Nhất.

Môn Ngữ văn có 4 giải Nhất thuộc về học sinh Hà Nội, Bắc Ninh, Lâm Đồng và Hải Dương.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện