Giáo dục

Đề Tiếng Anh thi vào lớp 10: Vừa sức với học sinh

18:06, 07/06/2022
Chiều 7/6, các thí sinh hoàn thành bài thi môn tiếng Anh kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT với hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 60 phút.

Đề thi vào lớp 10 môn tiếng Anh năm nay gồm các phần chính: Ngữ pháp – Ngữ âm – Từ vựng (trắc nghiệm); Đọc – Hiểu và viết câu đúng nghĩa, trái nghĩa.

a
Thí sinh Anh Sơn hồ hởi sau môn thi tiếng Anh.

Đề thi có 50 câu với kiến thức của đề chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9, có một số câu ngoài lề, tương đối mới mẻ như chọn từ trái nghĩa. 

Phần lớn các thí sinh nhận định, đề thi tiếng Anh năm nay vừa sức, không có nhiều câu đánh đố, nhiều em chỉ làm trong khoảng 2/3 thời gian.

Thí sinh Nghĩa Đàn trao đổi đáp án sau giờ thi môn tiếng Anh.
Thí sinh Nghĩa Đàn trao đổi đáp án sau giờ thi môn tiếng Anh.

Em Nguyễn Thị Khánh Ly, Trường THCS Nghĩa Thuận (Nghĩa Đàn) nhận định: Đề thi tiếng Anh vừa sức, nếu ôn tập kỹ sẽ có điểm số tốt. Với những bạn có học lực trung bình cũng có khả năng kiếm được điểm 5 - 6. Với những câu có tính phân loại thì phải nắm vững kiến thức và ôn luyện nhiều mới có thể đạt điểm 8 - 9”.

Tương tự, thí sinh Nguyễn Tuấn Kiệt, Trường THCS Phúc Sơn (Anh Sơn) cho biết: Các câu hỏi về ngữ pháp và từ vựng khá cơ bản, bao quát hết các chủ đề trong sách giáo khoa. Có khoảng 1 nửa câu hỏi của đề không quá khó. Tuy nhiên từ câu 35 trở đi để phân loại học sinh, nhiều câu đòi hỏi phải có kiến thức rộng và từ vựng phong phú thì mới có thể làm được.

Thí sinh trao đổi với giáo viên sau giờ thi.
Thí sinh trao đổi với giáo viên sau giờ thi.

Còn em Nguyễn Văn Hoà, học sinh trường THCS Quang Tiến (Nghĩa Đàn) chia sẻ: “Tiếng Anh không phải là sở trường của em. Đề thi nằm sát trong chương trình sách giáo khoa. Trong các nội dung thi, phần đọc hiểu là khó nhất. Dù làm gần hết đề nhưng em vẫn chưa thỏa mãn với bài làm môn tiếng Anh khi phát hiện mình nhầm lẫn ở một số câu hỏi đã được thầy cô ôn tập kỹ".

Thí sinh Vi Thị Mỹ Dung, Trường THCS bán trú xã Thạch Ngàn (Con Cuông) cho biết mình làm được bài nhưng nhắm chỉ được khoảng 6 điểm. Phần ngữ pháp tương đối cơ bản, nhưng những câu hỏi về từ vựng có nhiều từ khá khó.

Đánh giá về đề thi tiếng Anh năm nay, các thầy cô giáo dạy bộ môn Tiếng Anh nhận định: Đề thi bám sát chương trình sách giáo khoa, gần giống với minh họa khảo sát đề thi thử, vừa sức với học sinh, có câu phân loại học sinh khá, giỏi. So với đề thi năm trước, môn tiếng Anh năm nay có phần dễ hơn. Với đề này, khả năng sẽ có nhiều điểm cao.

Minh Thái - Thái Hiền - Bá Hậu

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện