Giáo dục

Kết thúc kì thi tuyển sinh lớp 10, toàn tỉnh có 5 thí sinh vi phạm quy chế 

11:25, 08/06/2022
Với môn thi cuối cùng môn Toán sáng nay, các thí sinh ở Nghệ An đã hoàn thành kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm  học 2022-2023.

Đúng 8h sáng, các thí sinh  tại 71 hội đồng thi  bước vào làm bài thi cuối cùng với thời gian làm bài 120 phút trong tâm thế tự tin, thời tiết khá mát mẻ. Đây là năm đầu tiên môn Toán được áp dụng hệ số 1 thay vì được tính hệ số 2 như các năm trước nên môn thi cuối cùng này các thí sinh đặt quyết tâm cao nhất. Kết thúc môn thi sáng nay, theo đánh giá của các thí sinh, đề thi bám sát chương trình, đáp ứng yêu cầu phân loại đối tượng học sinh, phù  hợp với đặc điểm tình hình của năm học.  

khảo lại kết quả trên đề thi
Thí sinh kiểm tra lại kết quả trên đề thi.

Tuy nhiên, để có được điểm 9, điểm 10 ở môn này phải là những thí sinh thật sự có năng lực. Trong ngày thi cuối cùng của kỳ thi, tại các Hội đồng thi tiếp tục duy trì tốt việc phối hợp tốt với ngành chức năng nên các điều kiện phục vụ kỳ thi đảm bảo, an ninh trật tự được giữ vững, kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế. Tổng hợp của Sở GD-ĐT, kỳ thi TS lớp 10 toàn tỉnh có 141 thí sinh vắng thi; 5 thí sinh vi phạm quy chế. Không có cán bộ, giám thị nào vi phạm quy chế  thi. Kết thúc kỳ thi này, vào ngày 10/6  tại TP Vinh, hơn 3300  thí sinh sẽ tiếp tục bước đua tài trong kỳ thi vào các  trường THPT chuyên.    
                                                                  
                                   

Thanh Hà - Sỹ Đạt 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện