Giáo dục

Vận động, hỗ trợ học sinh Đan Lai có hoàn hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường

16:34, 21/09/2022
Đồn Biên phòng Môn Sơn (BĐBP tỉnh Nghệ An) vừa phối hợp với huyện Con Cuông, nhà trường tổ chức các hoạt động nhằm giúp đỡ, hỗ trợ các em học sinh thuộc tộc người thiểu số Đan Lai có hoàn cảnh khó khăn tại khu vực biên giới tiếp tục đến trường. 

Đầu năm học mới 2022 - 2023, mặc dù địa phương, nhà trường và các ban ngành, đoàn thể đã tích cực tuyên truyền, vận động nhưng vì điều kiện hoàn cảnh gia đình, đường sá đi lại khó khăn nên đã có 12 em học sinh thuộc tộc người Đan Lai tại các bản Cò Phạt và bản Búng, xã Môn Sơn chưa trở lại trường học. 

Trước thực trạng trên, Đồn Biên phòng Môn Sơn phối hợp với địa phương và trường THPT Môn Sơn tích cực vận động các em học sinh Đan Lai tiếp tục đến trường. 

Cán bộ Đồn Biên phòng Môn Sơn, địa phương, nhà trường đến tận nhà tuyên truyền vận động học sinh trở lại trường.
Cán bộ Đồn Biên phòng Môn Sơn phối hợp cùng địa phương, nhà trường đến tận các gia đình học sinh tuyên truyền vận động các em trở lại trường.

Những ngày qua, các tổ công tác vào các bản vùng sâu, vùng xa, đường sá đi lại khó khăn, cách trở thuộc xã Môn Sơn, huyện Con Cuông tuyên truyền vận động được 8 em học sinh bỏ học tiếp tục đến trường. Bên cạnh đó, để góp phần động viên các em vượt khó vươn lên trong học tập, Đồn Biên phòng Môn Sơn cùng trường THCS Môn Sơn, huyện Con Cuông hỗ trợ 350 gói mì tôm, 300 chiếc bánh mì tươi (do các nhà hảo tâm ở Hà Nội hỗ trợ) cho học sinh tộc người thiểu số Đan Lai ở tại ký túc xá nhà trường.

Đồn Biên phòng Môn Sơn và trường THCS Môn Sơn hỗ trợ lương thực thực phẩm để các học sinh người Đan Lai yên tâm học tập.
Đồn Biên phòng Môn Sơn tặng cặp sách cho học sinh Đan Lai.

Trong những ngày tới, đơn vị phối hợp với nhà trường, địa phương tiếp tục tuyên truyền vận động, hỗ trợ đảm bảo 100% học sinh Đan Lai bỏ học trở lại trường tiếp tục học tập./.

Phương Linh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện