Giáo dục

Gần 200 học sinh dân tộc thiểu số tham gia hội thi giao lưu tiếng Việt

15:36, 19/03/2023
Trong 3 ngày 17 - 19/3, tại trung tâm thị trấn Mường Xén, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kỳ Sơn tổ chức Hội thi giao lưu tiếng Việt cho học sinh Tiểu học là đồng bào dân tộc thiểu số, năm học 2022-2023.

Hội thi có sự tham gia của 33 đội thi, với gần 200 thí sinh đến từ 33 trường Tiểu học trên địa bàn huyện.

 
Một số phần thi của các đội tại hội thi.

Các đội cùng tham gia các phần thi: Giới thiệu đội chơi bằng các bài vè, hò; thi năng khiếu tiếng Việt bằng các tiểu phẩm kịch, sân khấu hóa về công tác bảo vệ rừng, phòng, chống thiên tai, tuyên truyền luật an toàn giao thông… Ngoài ra, có phần thi phụ dành cho các khán giả.

Ban giám khảo theo dõi phần thi của các đội.
Ban giám khảo theo dõi phần thi của các đội.

Thông qua hội thi nhằm nâng cao kỹ năng sử dụng tiếng Việt, bồi dưỡng tình yêu tiếng Việt và tăng cường tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số; tạo sân chơi bổ ích và lý thú giúp học sinh giao lưu, chia sẻ vốn tiếng Việt và kinh nghiệm sử dụng tiếng Việt trong học tập cũng như trong ứng xử hàng ngày.

BTC trao giải Nhất cho đội thi Trường Tiểu học thị trấn Mường Xén.
BTC trao 2 giải Nhì.
Ban tổ chức trao 19 giải khuyến khích, 7 giải phong trào và 4 giải Ba.

Sau hơn hai ngày diễn ra hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất; 2 giải Nhì; 4 giải Ba và 19 giải Khuyến khích cho các đội có thành tích thi tốt. Trong đó, giải Nhất hội thi thuộc về Trường Tiểu học thị trấn Mường Xén; 2 giải Nhì lần lượt thuộc về Trường Tiểu học Tà Cạ và Tiểu học Nậm Cắn 1.

Lữ Phú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện