Giáo dục

Sở Giáo dục - Đào tạo kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT tại TX Cửa Lò

20:51, 21/06/2023
Chiều 21/6, đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo do đồng chí Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh Văn phòng Sở, Trưởng đoàn kiểm tra số 2 đã có buổi kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT tại 2 điểm Trường THPT Cửa Lò và THPT Cửa Lò 2.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, tại điểm trường THPT Cửa Lò có 439 thí sinh đăng ký tham gia dự thi (trong đó có 33 thí sinh tự do) với 19 phòng thi và 1 phòng chờ được bố trí.

Tại trường THPT Cửa Lò 2 có 359 thí sinh đăng ký dự thi  (trong đó có 113 thí sinh từ Trung tâm giáo dục thường xuyên số 2) với  16 phòng thi chính thức và 2 phòng chờ được bố trí.

a
Đoàn công tác kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT tại TX Cửa Lò.

Qua kiểm tra, tại 2 điểm thi này, đoàn đánh giá cao việc thực hiện các văn bản của Sở Giáo dục và đào tạo về việc phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT bài bản, đúng quy định hướng dẫn về việc tổ chức thi.

Các trường đã tổ chức tuyên truyền, quán triệt kỳ thi đến đông đảo học sinh và giáo viên cũng như đẩy mạnh công tác thông tin trên hệ thống loa đài và các kênh truyền thông của trường để các em nắm rõ những thông tin và quy định cần thiết để chuẩn bị cho kỳ thi một cách tốt nhất.

a
Toàn cảnh buổi làm việc.

Hai trường cũng đã bố trí phòng lưu trữ đề thi, sơ đồ khu vực thi đúng quy định; có camera giám sát, hệ thống báo cháy và lực lượng trông coi theo đúng hưởng dẫn. Việc phối hợp với Ban chỉ đạo kỳ thi của thị xã Cửa Lò được thực hiện chu đáo để đảm bảo về điện lưới, y tế, công tác phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự, lực lượng tiếp sức mùa thi… Các phòng thi chuẩn bị sạch sẽ, chu đáo, thoáng mát đảm bảo điều kiện tốt nhất cho thí sinh tham gia dự thi.

a
Các đại biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu làm việc, thay mặt đoàn kiểm tra, đồng chí Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu đến ngày thi, nhà trường cần đẩy mạnh hơn nữa công tác thông tin tuyên truyền, nhắc nhở thí sinh các quy định cơ bản để tránh sai sót và vi phạm không cần thiết; Chuẩn bị cơ sở vật chất khoa học, đầy đủ, cần thiết nhất cho thí sinh dự thi. Mỗi đơn vị phải có biên bản phân công, bàn giao trách nhiệm cụ thể trong từng buổi thi, đảm bảo tốt nhất công tác phòng cháy chữa cháy, y tế và an ninh xung quanh khu vực thi.

Nguyễn Hương - Ngọc Ánh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện