Giáo dục

Thí sinh phấn khởi hoàn thành môn thi cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

16:42, 29/06/2023
Kết thúc môn Ngoại ngữ, các thí sinh bước ra khỏi phòng thi với nhiều tâm trạng khác nhau sau khi đã hoàn thành môn thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Tại điểm Trường THPT Anh Sơn 2 (huyện Anh Sơn), nhiều thí sinh bước ra với khuôn mặt rạng rỡ sau khi đã vượt vũ môn thành công. Em Nguyễn Văn Hiếu nhận định đề thi năm nay vừa sức. Dù không phải học sinh chuyên Anh nhưng em tự tin đạt được khoảng 70% đề”.

Thí sinh kết thúc môn thi Ngoại ngữ với nhiều tâm trạng khác nhau
Thí sinh kết thúc môn thi Ngoại ngữ với nhiều tâm trạng khác nhau

Còn em Nguyễn Thị Thu Hà tại điểm thi Trường THPT Anh Sơn 3 (huyện Anh Sơn) cho hay: “Nhìn chung thì đề thi năm nay gần sát với đề minh họa, có độ phân hóa khá rõ ràng. Phần lớn các các câu hỏi kiến thức, từ vựng đã được ôn tập ở trường, những câu hỏi đều ở mức dễ đến trung bình cho các thí sinh không chú trọng học tiếng Anh có thể làm được, từ câu 40 trở đi mới bắt đầu khó để phân loại học sinh. Em tận dụng tối đa thời gian làm bài và làm trong vòng 50 phút đầu và thời gian sau đó kiểm tra kỹ lại bài của mình. Em tin mình sẽ được khoảng 7 điểm trở lên”.

Thí sinh trao đổi đáp án sau giờ thi.
Thí sinh trao đổi đáp án sau giờ thi.

Tự tin với bài thi Ngoại ngữ, thí sinh Nguyễn Văn bảo thi tại điểm thi THPT 1/5 (Nghĩa Đàn) cho biết, đề thi năm nay không quá khó, tương tự cấu trúc đề minh họa năm 2023 của Bộ GD&ĐT. Phần Đọc - hiểu có nhiều câu hỏi tương đối khó, yêu cầu thí sinh không chỉ có nhiều vốn từ vựng mà phải nắm bắt ý chính và ngữ cảnh của đoạn văn. Đây là phần khiến nhiều thí sinh phải cân nhắc kỹ khi trả lời.

Với thí sinh Vi Văn Vũ tại điểm thi Trường THPT Con Cuông nhận xét đề thi chiều nay không quá dễ nhưng cũng không quá khó với mình. Vũ chia sẻ bản thân không dùng điểm thi môn tiếng Anh cho kết quả xét tuyết vào Đại học nên từ đầu không ôn nhiều. Khoảng 20 câu đầu trong đề vẫn là tương đối dễ với những bạn có chú tâm học tiếng Anh ở trường. Phần tiếp theo bắt đầu xuất hiện nhiều câu khó với mức độ tăng dần. Nhưng nhìn chung em đã hoàn thành được mục tiêu đạt điểm trung bình.

Đề thi được nhiều thí sinh đánh giá bám sát với đề minh hoạ.
Đề thi được nhiều thí sinh đánh giá bám sát với đề minh hoạ.

Em Nguyễn Lô Khánh Linh ở Quỳ Hợp phấn khởi chia sẻ: “Là học sinh chuyên Anh em thấy đề có sự phân hoá cao ở những câu bài đọc và những câu thành ngữ. Em xét đại học khối D, tự tin mình làm được 9 điểm”.

Còn với em Vi Mạnh Huy, học sinh chuyên khối C cho biết “Khó ở nhưng câu đọc hiểu, chia các thì. Hiện tại bản thân em đã kết thúc kỳ thi nên vẫn cảm thấy nhẹ nhõm và háo hức chờ đợi kết quả”.

Thí sinh phấn khởi sau khi hoàn thành xong môn thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Thí sinh phấn khởi sau khi hoàn thành xong môn thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Đánh giá đề thi tiếng Anh năm nay, cô giáo Trần Thị Phương Thuý - Giáo viên dạy ngoại ngữ tại thị trấn Quỳ Hợp cho biết: Đề bám sát với cấu trúc đề thi thử. Đủ kiến thức cơ bản và từ vựng, thí sinh sẽ dễ dàng lấy điểm 5, song khó ở những câu thành ngữ nên sẽ khó có ‘mưa’ điểm 10 ở môn thi này”.

 

Minh Thái - Phan Giang - Bá Hậu - Thái Hiền

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện