Góc ảnh

Lan tỏa văn hóa đọc sách đến với dân tộc thiểu số Nghệ An

18:12, 26/04/2022
Những ngày qua, phong trào đọc sách đã và đang diễn ra sôi nổi ở khắp các cơ quan, đơn vị, trường học và sự thu hút đông đảo học sinh, người dân và lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện rẻo cao Tương Dương.
1. Nâng cao nhận thức về văn hóa đọc, khơi dậy tình yêu đọc sách, hình thành thói quen đọc sách, ý thức tự học góp phần xây dựng xã hội học tập, những ngày qua các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn huyện Tương Dương đã hưởng ứng, tổ chức Ngày hội đọc sách. Hoạt động này nhận được sự quan tâm của nhiều người với nhiều lứa tuổi và thành phần tham gia.
2. Ngày hội đọc sách ở các trường học có các hoạt động như: kể lại câu chuyện em đã nghe, đọc; viết thư cho người thân; thi “sáng tác truyện theo chủ đề”; vẽ tranh theo sách; viết cảm nhận về cuốn sách hay… Ngoài ra, còn có chương trình giới thiệu sách, thu gom và ủng hộ sách cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.
Các gian trưng bày sách đều được bài trí rất ấn tượng.
4. Theo thông tin từ phòng Giáo dục huyện Tương Dương, tất cả các trường học trên địa bàn đều tổ chức Ngày hội đọc sách. Mỗi trường đều có cách tổ chức khác nhau, nhưng đều tạo được không khí sôi nổi, vui tươi và thu hút được đông đảo học sinh người dân tộc thiểu số tham gia.
Học sinh người dân tộc Mông say sưa đọc sách.
Tại ngày hội đọc sách, học sinh được tiếp cận với nhiều loại sách báo, tìm được niềm vui trong đọc sách từ đó mà hình thành thói quen đọc sách để mở rộng kiến thức.
Giới thiệu và kể chuyện theo sách là một trong những nội dung được các em đặc biệt yêu thích.
Bên cạnh hoạt động đọc sách, để tạo không khí sôi nổi, các trường còn lồng ghép các trò chơi dân gian như kéo co, đi cà kheo…
9. Ngày hội đọc sách đã lan tỏa sâu rộng văn hóa đọc đến với các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Tương Dương. Sự kiện này cũng là hoạt động khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách. Từ đó, góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần cho người dân.

 

Đình Tuân

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện