Góc ảnh

Nỗ lực ngăn chặn nạn tận diệt chim trời

15:32, 28/10/2023

Huyện Diễn Châu (Nghệ An) có địa hình thuận lợi về rừng, biển và vùng đồng bằng nên vào mùa mưa bão vào khoảng tháng 9-12 hàng năm có rất nhiều loài chim hoang dã di cư về trú ngụ. Lợi dụng thời điểm này, người dân đã dùng nhiều cách để săn bắt tận diệt chim trời. Để bảo vệ đàn chim trời, các lực lượng chức năng của Diễn Châu đang ra quân  xóa bỏ hàng trăm điểm đánh bắt chim cò cũng như có nhiều hình thức nhắc nhở, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho bà con nhân dân. Sau đây là một số hình ảnh về vấn đề này.

Nhìn thoáng qua, mọi người có thể nhầm lẫn đây là khung cảnh thanh bình trên các cánh đồng quê với những đàn cò đang thong dong kiếm mồi ( Tại xóm 8 xã Diễn Phú, Diễn Châu)
Nhìn thoáng qua, mọi người có thể nhầm lẫn đây là khung cảnh thanh bình trên các cánh đồng quê với những đàn cò đang thong dong kiếm mồi.
Thực ra đây là những con cò giả được tạc bằng xốp và cắm dưới đó là chi chít que nhựa để bẫy cò thật.
Không chỉ trên cánh đồng mà trên những vòm cây cao cũng được người dân tận dụng triệt để để giăng bẫy.
Lực lượng Kiểm lâm Diễn Châu ra quân triệt xóa các điểm đánh bắt chim cò hoang dã. Chỉ hơn 1 tháng ra quân, lực lượng Kiểm lâm Diễn Châu đã phá bỏ 35 điểm đánh bắt chim cò trái phép.
 
Cán bộ Kiểm lâm thu gom que nhựa và cò giả trên các cánh đồng.
 
Không chỉ lực lượng Kiểm lâm mà chính quyền các địa phương cũng vào cuộc phá bỏ các bẫy chim cò.
Những con cò sống tại các bẫy cò được trả về với tự nhiên.
 
Cò tạc và que nhựa sau khi thu gom được lực lượng Kiểm lâm thiêu đốt tại chỗ.
 

 

Mai Giang 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện