Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ủy ban MTTQ tỉnh và Đài PT-TH Nghệ An ký kết quy chế phối hợp tuyên truyền

18:03, 04/12/2019
Chiều nay (4/12), Ủy ban MTTQ tỉnh và Đài PT-TH Nghệ An tổ chức hội nghị ký kết quy chế phối hợp tuyên truyền, giai đoạn 2020 – 2024.

Dự và chủ trì lễ ký kết có các đ/c: Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Như Khôi - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An.

Cùng dự lễ ký kết có đồng chí Kha Văn Tám - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đ/c Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ, Ban giám đốc Đài và lãnh đạo các phòng chuyên môn 2 đơn vị.

Toàn cảnh lễ ký kết.
Toàn cảnh lễ ký kết.

Chương trình ký kết phối hợp giữa Ủy ban MTTQ tỉnh và Đài PT-TH Nghệ An nhằm góp phần giúp hai đơn vị hoàn thành tốt hơn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình. Trong đó, Đài PT-TH Nghệ An sẽ tập trung tuyên truyền toàn diện về nhiệm vụ của MTTQ Việt Nam các cấp trong tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, thực hiện dân chủ, tăng cường đồng thuận xã hội; Đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân; Tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân để phản ánh, kiến nghị với Đảng, Nhà nước; Triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước; Thực hiện giám sát và phản biện xã hội; Tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền; phối hợp với các cơ quan nhà nước chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân; Thực hiện hoạt động đối ngoại nhân dân.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh phát biểu tại hội nghị.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn khẳng định, chương trình phối hợp giữa Ủy ban MTTQ tỉnh và Đài PT-TH Nghệ An là cần thiết và có ý nghĩa. Đồng chí mong muốn từ chương trình phối hợp này sẽ góp phần động viên, cổ vũ, phát huy được sức mạnh của Nhân dân, nhằm từng bước xây dựng Nghệ An trở thành tỉnh khá và trở thành trung tâm vùng Bắc Trung bộ như mong muốn, kỳ vọng của Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời, cũng như Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị đã đặt ra.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn khẳng định việc ký kết
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn: Chương trình phối hợp giữa Ủy ban MTTQ tỉnh và Đài PT-TH Nghệ An là cần thiết và có ý nghĩa; góp phần động viên, cổ vũ, hát huy được sức mạnh của Nhân dân.

Để việc phối hợp giữa hai đơn vị bền chặt, lâu dài và hiệu quả, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng lưu ý, về phía Ủy ban MTTQ các cấp phải thường xuyên đổi mới và thực hiện có hiệu quả 5 chương trình hành động của MTTQ các cấp. Về phía Đài cũng cần nỗ lực trong việc lựa chọn nội dung, hình thức thể hiện để có những tin bài, phóng sự hay, hấp dẫn, từ đó góp phần tạo sự lan tỏa, khơi dậy và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động.

Tại lễ ký kết, Ủy ban MTTQ tỉnh và Đài PT-TH Nghệ An thống nhất mỗi tháng sẽ xây dựng 1 trang truyền hình và 1 trang phát thanh “Đại đoàn kết” với thời lượng 10 phút; Bổ sung các nội dung về giám sát, phản biện xã hội, đối thoại trong chuyên mục “Cùng chúng tôi đối thoại”, “Đối thoại với cử tri”  trên sóng NTV.

Ủy ban MTTQ tỉnh và Đài PT-TH Nghệ An ký kết quy chế phối hợp tuyên truyền.

Trước lúc diễn ra hội nghị ký kết, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Võ Thị Minh Sinh cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ Ủy ban MTTQ tỉnh đã đi tham quan các phòng làm việc, phòng chức năng của Đài PT-TH Nghệ An.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn cùng đoàn công tác Ủy ban MTTQ tỉnh thăm phòng làm việc chuyên môn của đội ngũ PV, BTV Đài PT-TH Nghệ An.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn cùng đoàn công tác Ủy ban MTTQ tỉnh tham quan tòa nhà làm việc Đài PT-TH Nghệ An.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao về Đài PT-TH Nghệ An trong việc xây dựng được cơ sở vật chất đồng bộ, hiện đại; đội ngũ cán bộ, phóng viên, KTV không ngừng trưởng thành về mọi mặt. Đài có diện phủ sóng lớn và có những đóng góp lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đoàn tham quan Studio Sen Vàng.
Đoàn tham quan Studio Sen Vàng.

Đoàn công tác tham quan Studio Sao Mai.
Đoàn công tác tham quan Studio Sao Mai.

Đoàn tham quan Studio sản xuất chương trình thời sự và phòng truyền dẫn phát sóng.
Đoàn tham quan Studio sản xuất chương trình thời sự và phòng truyền dẫn phát sóng.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn trò chuyện cùng PV, KTV của Đài.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn trò chuyện cùng PV, KTV của Đài.
Phó Giám đốc Trần Mình Ngọc giới thiệu về hoạt động của trang thông tin điện tử Truyenhinhgnhean.vn của Đài.

 

Mai Hương – Thùy Dương

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm