Hoạt động NTV

NSƯT, đạo diễn Trần Vịnh tặng phim về đề tài chiến tranh cho Đài PT-TH Nghệ An

16:41, 01/02/2021
Ngày 1/2, NSƯT, đạo diễn Trần Vịnh đã trao tặng các phim về đề tài chiến tranh cho Đài PT-TH Nghệ An.
NSƯT, đạo diễn Trần Vịnh tặng phim về đề tài chiến tranh cho Đài PT-TH Nghệ An.

10 bộ phim về đề tài chiến tranh tặng Đài PT- TH Nghệ An do đạo diễn Trần Vịnh làm đạo diễn và 9 bộ phim do ông đóng, như: Bản hùng ca bên sông; Đội thiếu niên du kích Đình Bảng; Chỉ có một con đường; Đường tới mặt trời; Bến đò xưa lặng lẽ; Bên đường lá đỏ; Vùng ven một thời con gái; Huế mùa mai đỏ...  Mỗi bộ phim có thời lượng từ 5 đến 25 tập, có phim thời lượng dài 100p.

NSƯT, đạo diễn Trần Vịnh chia sẻ về những kỷ niệm làm phim.

"Từng là người lính - nghệ sĩ đi qua mấy cuộc chiến tranh ái quốc vĩ đại của dân tộc. Đồng thời, là con trai của một liệt sĩ thời chống Pháp nên bản thân thấm đến tận cùng nỗi đau thương mất mát không gì bù đắp nổi của mỗi người lính; mỗi gia đình trước và sau cuộc chiến. Chính những trải nghiệm quý giá đó đã thôi thúc tôi kể lại những câu chuyện chiến tranh thông qua ngôn ngữ điện ảnh", NSƯT, đạo diễn Trần Vịnh bộc bạch.

Toàn cảnh buổi tiếp nhận phim.
Toàn cảnh buổi tiếp nhận phim.

Ông cũng cho biết, kế hoạch thời gian tới ông sẽ tiếp tục tìm tư liệu để viết kịch bản phim, nhất là mảnh đất xứ Nghệ giàu truyền thống cách mạng.

Nghệ sĩ ưu tú, đạo diễn Trần Vịnh từng được Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam phong tặng danh hiệu: "Người làm phim chiến tranh nhiều nhất Việt Nam". Tính đến nay ông đã làm 54 bộ phim truyện và 13 phim tài liệu về đề tài chiến tranh. Giá trị lao động của Trần Vịnh đã được khẳng định qua 31 giải thưởng chuyên ngành điện ảnh và giải thưởng Bộ Quốc phòng. 

Lãnh đạo Đài PT-TH Nghệ An trao tặng sách ảnh Đài PT-TH Nghe
Lãnh đạo Đài trao tặng món quà lưu niệm là tập sách ảnh Đài PT-TH Nghệ An cho NSƯT, đạo diễn Trần Vịnh.

Tiếp nhận phim, Phó Giám đốc Đài PT- TH Nghệ An Trần Thị Huyền cho biết, những bộ phim về đề tài chiến tranh do Nghệ sĩ ưu tú, đạo diễn Trần Vịnh trao tặng sẽ được phát trên sóng của Đài PT-TH tỉnh trong thời gian tới để phục vụ bạn xem truyền hình. Đây cũng sẽ là những tư liệu quý sử dụng sản xuất chương trình./.

 

Thùy Dương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện