Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chàng trai đa tài Cao Khắc Dũng đăng quang English Challenge mùa 4

06:24, 04/10/2021
Tại vòng thi chung kết năm của sân chơi tiếng Anh English Challenge mùa 4 - năm 2021, tối 3/10, thí sinh Cao Khắc Dũng đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế cùng giải thưởng 2.000 USD. 

4 thí sinh xuất sắc nhất của sân chơi tiếng Anh English Challenge mùa thứ 4 - năm 2021 chính thức bước vào cuộc đua cuối cùng trong trận Chung kết hôm nay, gồm: Cao Khắc Dũng - Trường Tiểu học Hà Huy Tập 2, TP Vinh; Nguyễn Quang Minh - Trường Tiểu học Quỳnh Thiện B, TX Hoàng Mai; Nguyễn Tài Định và Bùi Quang Minh, đều đến từ Trường Tiểu học Nghi Phú 2, TP Vinh.

Chung kết English Challenge mùa 4 - năm 2021
Chung kết English Challenge mùa 4 - năm 2021

Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, chung kết năm sân chơi English Challenge năm nay chỉ tổ chức tại 1 điểm là trường quay S1 của Đài PT-TH Nghệ An, không có các điểm cầu như thường lệ.

Cao Khắc Dũng, thí sinh đến từ Trường Tiểu học Hà Huy Tập 2, TP Vinh đã trở thành nhà vô địch xứng đáng sau sự thể hiện ấn tượng qua các phần: INTRODUCE YOURSELF- Giới thiệu về bản thân; CHALLENGE – Phản ứng nhanh của thí sinh; WORD SCAPE – Điền ký tự còn thiếu vào chỗ trống; SPEED – Ứng xử trên sân khấu; CHAMPION –  Bộ câu hỏi kiến thức.

Cao Khắc Dũng dẫn đầu từ vòng thi đầu tiên và duy trì thứ hạng dù bị các đối thủ liên tục bám đuổi.

Ngay từ phần thi đầu tiên, Khắc Dũng đã chứng tỏ bản lĩnh khi trả lời đúng nhiều câu hỏi nhất, dẫn đầu với 220 điểm, bỏ xa các đối thủ. 

Sang phần thi tiếp theo (WORD SCAPE), Khắc Dũng tiếp tục dẫn đầu với thành tích 3/3 câu trả lời đúng. Tuy nhiên, sau màn rượt đuổi tỉ số của Nguyễn Quang Minh và Nguyễn Tài Định khi liên tục cướp quyền trả lời sau khi đối thủ "sẩy chân", cuộc thi trở nên hết sức gay cấn. Và Bùi Quang Minh đã bứt phá thành công khi giành được quyền trả lời từ khoá. Với câu trả lời “Viet Nam”, Quang Minh đã giành được số điểm quan trọng của phần thi này để cân bằng với người dẫn đầu là Khắc Dũng, cùng có tổng điểm 310.

Bùi Quang Minh cân bằng tỉ số vời người dẫn đầu sau khi màn thể hiện đầy ẩn tượng trong phần thi điền vào ô trống.
Bùi Quang Minh cân bằng tỉ số với người dẫn đầu sau khi màn thể hiện đầy ẩn tượng trong phần thi điền vào ô trống.

Bước vào vòng thi được đánh giá hấp dẫn nhất - SPEED (Ứng xử trên sân khấu), mộtt lần nữa Khắc Dũng thể hiện được sự nổi trội của mình với vốn kiến thức rộng, phong phú. Ghép đôi với Nguyễn Tài Đình, 2 thí sinh được đánh giá ngang tài ngang sức khi cùng tranh biện về chủ đề "Du học nên hay không". Và số điểm gần tối đa 290/300 mà cả 2 cùng đạt được cho thấy vị trí dẫn đầu của Khắc Dũng có thể bị lấy đi bất cứ lúc nào.

Các thí sinh thể hiện
Các thí sinh đẩy không khí cuộc thi lên cao trào khi liên tục chọn ngôi sao hy vọng ở phần thi cuối.

Đến phần thi cuối cùng - CHAMPION, không khí trường quay cũng trở nên nóng hơn bởi cuộc rượt đuổi tỉ số khi cả 4 thí sinh liên tục dùng ngôi sao hy vọng. Trong câu hỏi đầu tiên về lịch sử, ngôi sao hy vọng đã đem may mắn đến cho Khắc Dũng, nhân đôi điểm cho câu trả lời đúng, giúp kéo dài khoảng cách với các đối thủ, vững vàng dẫn đầu. Ngược lại, ngôi sao hy vọng cũng đã lấy bớt đi số điểm của Tài Định và Bùi Quang Minh khi 2 thí sinh này ko có câu trả lời và trả lời chưa chính xác. Tưởng chừng cuộc đua dần ngã ngũ, nhưng một lần nữa chính người dẫn đầu - Khắc Dũng đã đẩy kịch tính của cuộc thi lên cao khi tiếp tục chọn ngôi sao hy vọng ở câu hỏi cuối cùng, dù khoảng cách so với người đứng thứ 2 là gần 100 điểm. Tuy nhiên, Cao Khắc Dũng đã không làm mọi người thất vọng, một lần nữa chinh phục câu hỏi, cùng ngôi sao hy vọng nâng tổng điểm lên 740, tạo khoảng cách tuyệt đối với các bạn, chính thức trở thành quán quân sân chơi English Challenge mùa 4.

Cao Khắc Dũng chính thức trở thành nhà vô địch sân chơi English Challenge mùa 4.
Cao Khắc Dũng chính thức trở thành nhà vô địch sân chơi English Challenge mùa 4.

Về Nhì là thí sinh Bùi Quang Minh (690 điểm). 2 thí sinh: Nguyễn Tài Định (680); Nguyễn Quang Minh (580) cùng về vị trí thứ 3. 

Nhà vô địch sân chơi English Challenge mùa 4 - Cao Khắc Dũng còn được biết đến là 1 chàng trai đa tài khi giành vị trí quán quân của nhiều cuộc thi như: Giải Nhất Trạng nguyên cấp quốc gia; Giải Nhất Trạng nguyên cấp tỉnh; Giải Vàng Toán tuổi thơ cấp tỉnh...

Một số khoảnh khắc đáng nhớ trong đêm thi:

Màn xuất hiện ấn tượng của 4 thí sinh trong đêm thi.
Quán quân mùa 3 - Vũ Đức Pháp trở lại sân chơi English Challenge với vai trò MC.
2 MC quen thuộc của sân chơi English Challenge: Hoàng Yến - Hồng Sơn tiếp tục đồng hành cùng các bạn thí sinh.
Nguyễn Tài Định - Thí sinh duy nhất 2 lần liên tiếp góp mặt ở vòng thi chung kết năm.
Thí sinh Cao Khắc Dũng tự tin trong phần thi biện luận.
Bùi Quang Minh tỏ ra là một đối thủ đáng gờm khi bứt phá cân bằng điểm số với người dẫn đầu là Cao Khắc Dũng ở phần thi thứ 3.
Nguyễn Quang Minh - thí sinh phải vượt chặng đường xa nhất so với các đối thủ góp mặt trong đêm thi chung kết năm. 
Ban giám khảo cho số điểm gần tuyệt đối (290/300) với phần thi phản biện của Cao Khắc Dũng.
Khoảnh khắc tiếc nuối của thí sinh khi bỏ lỡ cơ hội cân bằng điểm số với người dẫn dầu.
Chàng trai đa tài Cao Khắc Dũng xuất sắc giành vòng nguyện quế của mùa thi năm nay.

 

Thuỳ Dương

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm