Hoạt động NTV

Đề nghị huyện Nghi Lộc giải quyết vấn đề NTV phản ánh về tình trạng ô nhiễm môi trường

18:57, 01/12/2023

Ngày 1/12, Sở TN&MT có công văn số ​​​​​​​8604/STNMT-BVMT đ​​​​ề nghị huyện Nghi Lộc giải quyết vấn đề NTV nêu về tình trạng ô nhiễm môi trường (tiếng ồn, khói bụi) ​​​​​​​trong khu dân cư​​​​​​​​​​​​​​.​​​​​​​​​​​​​​

Theo đó, công văn nêu rõ: ngày 29/11/2023, Đài phát thanh truyền hình Nghệ An có phóng sự: “Người dân khổ sở vì doanh nghiệp sản xuất trong khu dân cư” phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường (tiếng ồn, khói bụi) do Công ty TNHH sản xuất và thương mại Minh An có địa chỉ tại xóm 2, xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.

Hình ảnh trong phóng sự “Người dân khổ sở vì doanh nghiệp sản xuất trong khu dân cư” .

Tình trạng này đã được người dân phản ánh nhiều lần nhưng vẫn không được xử lý dứt điểm. Sở Tài nguyên và Môi trường có ý kiến như sau:

Tình trạng ô nhiễm môi trường do Công ty TNHH sản xuất và thương mại Minh An đã được công dân phản ánh nhiều lần. Sở Tài nguyên và Môi trường đã có các Công văn số 1570/STNMT-BVMT ngày 17/3/2023, 3246/STNMT-BVMT ngày 18/5/2023 đề nghị UBND huyện kiểm tra, xử lý dứt điểm phản ánh nêu trên. Tuy nhiên đến nay, tình trạng nêu trên vẫn tiếp tục diễn ra.

Vậy, Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị UBND huyện Nghi Lộc chỉ đạo các phòng, ban có liên quan kiểm tra, giải quyết dứt điểm phản ánh nêu trên, xử lý nghiêm hành vi vi phạm (nếu có). Kết quả giải quyết trả lời công dân xóm 2, xã Nghi Trung và gửi về Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Thông tin và Truyền thông, Đài phát thanh truyền hình Nghệ An để theo dõi, tổng hợp trước ngày 20/12/2023.
 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện