Khoa học công nghệ

Facebook được chọn là công ty tệ nhất năm 2021

16:34, 21/12/2021
Theo cuộc khảo sát của Yahoo Finance mới đây, Facebook được trao danh hiệu công ty tệ nhất trong năm sau một chuỗi hỗn loạn với những tranh cãi trong năm 2021.

Như thông lệ hàng năm, Yahoo Finance vừa công bố danh sách xếp hạng "công ty của năm", thông qua các hoạt động và thành tích họ đạt được trên thị trường. Cuộc khảo sát được thực hiện với sự tham gia của 1.541 người. Đứng đầu trong danh sách này là Microsoft.

Tuy nhiên, năm nay, Yahoo Finance đã thực hiện thêm một thử thách khác, đó là "công ty tồi tệ nhất năm" và Facebook nhanh chóng “dẫn đầu”. Cuộc khảo sát được thực hiện với hơn 1.000 người, Facebook nhận được hơn 50% phiếu bầu cho vị trí này.

Số phiếu bầu mà Facebook nhận được nhiều hơn 50% so với vị trí thứ hai là gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba
Số phiếu bầu mà Facebook nhận được nhiều hơn 50% so với vị trí thứ hai là gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba

Những người tham gia cho biết họ không hài lòng với Facebook về các vấn đề kiểm duyệt, quyền riêng tư và tác động của Instagram đối với sức khỏe tâm thần. Tuy nhiên, trong số đó có 30% tin rằng Facebook sẽ khắc phục được các sai lầm trong tương lai.

Tại sự kiện Facebook Connect diễn ra vào cuối tháng 10, CEO Mark Zuckerberg đã thông báo Facebook sẽ đổi tên công ty thành Meta. Sau khi tái cấu trúc, Meta sẽ trở thành công ty mẹ, trong khi đó Facebook và các dịch vụ của mình trước đây như Instagram, WhatsApp, Oculus… sẽ trở thành những công ty con dưới quyền. Mark Zuckerberg tiếp tục nắm giữ vị trí Chủ tịch và CEO công ty mới thành lập.

Theo một số người tham gia khảo sát, việc đổi thương hiệu của Facebook được coi là một nỗ lực nhằm đánh lạc hướng sự giám sát và điều đó đã phát huy tác dụng, thậm chí họ còn hào hứng cho rằng hướng đi mới này có thể đem lại một sự khác biệt với mô hình truyền thông xã hội cũ.

Xếp ở vị trí thứ hai sau Facebook trong cuộc khảo sát này là Alibaba, gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc này cũng vấp phải nhiều sự bất bình từ người tiêu dùng.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện