Khoa học công nghệ

Từ hôm nay, YouTube, Google, Facebook...có thể nộp thuế trực tuyến tại Việt Nam

18:43, 21/03/2022
Theo Tổng cục Thuế, từ ngày 21/3, nhà cung cấp nước ngoài có thể nộp thuế cho doanh thu phát sinh ở Việt Nam tại địa chỉ http://etaxvn.gdt.gov.vn.

Sáng nay 21/3, Tổng cục Thuế công bố, vận hành cổng Thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp ở nước ngoài (Etaxvn.gdt.gov.vn) và công bố triển khai ứng dụng thuế điện tử cho thiết bị di động eTax Mobile.

Theo Tổng cục Thuế, điều này không chỉ nhằm quản lý thuế hiệu quả mà còn tạo điều kiện thúc đẩy sự phát triển của các hoạt động thương mại điện tử. Đồng thời tạo sân chơi bình đẳng giữa loại hình kinh doanh truyền thống và hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, giữa hoạt động kinh doanh trong nước và kinh doanh xuyên biên giới.

Bộ Tài chính kích hoạt công bố triển khai Cổng TTĐT dành cho nhà cung cấp nước ngoài và ứng dụng eTax Mobile. (Ảnh: Tổng cục Thuế)
Bộ Tài chính kích hoạt công bố triển khai Cổng TTĐT dành cho nhà cung cấp nước ngoài và ứng dụng eTax Mobile. (Ảnh: Tổng cục Thuế)

Sau khi Cổng Thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp ở nước ngoài đi vào vận hành, tất cả các giao dịch từ đăng ký, kê khai, nộp thuế… được thực hiện bằng hình thức trực tuyến và các nhà cung cấp ở nước ngoài không phải nộp hồ sơ bản cứng đến cơ quan thuế Việt Nam.

Cụ thể, qua cổng thông tin điện tử Etaxvn.gdt.gov.vn, nhà cung cấp nước ngoài có thể đăng nhập và kê khai thuế. Sau khi kê khai thuế hoàn tất, người nộp sẽ nhận được email xác nhận nộp tờ khai và hướng dẫn nộp thuế với mức thuế và số tiền thuế phải nộp.

Nhà cung cấp ở nước ngoài chỉ được đăng ký một địa chỉ thư điện tử chính thức để nhận tất cả các thông báo trong quá trình thực hiện giao dịch với cơ quan thuế quản lý trực tiếp.

Tổng cục Thuế cho biết việc tăng cường các dịch vụ thuế điện tử hỗ trợ người nộp thuế sẽ thúc đẩy sự phát triển của hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới và tăng thu cho ngân sách nhà nước.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện