Khoa học công nghệ

Hướng dẫn thực hiện Đề án 06 tại các xã, phường trên địa bàn TP Vinh

19:26, 21/09/2022
Chiều 21/9, UBND TP Vinh phối hợp với Công an tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá, hướng dẫn triển khai thực hiện Đề án của Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 -2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các xã, phường lựa chọn chỉ đạo điểm trên địa bàn. 

Thời gian qua, UBND thành phố Vinh đã chỉ đạo triển khai thực hiện Đề án 06 tại 3 đơn vị điểm: phường Hưng Phúc, xã Nghi Kim và xã Hưng Chính.

Kết quả bước đầu cho thấy, các nội dung nhiệm vụ đã được triển khai chi tiết, thuận lợi đến các khối, xóm dân cư. Các đơn vị đã tổ chức tuyên truyền và hỗ trợ người dân đăng ký tài khoản trên ứng dụng VneiD và trên hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh. Hoạt động thực hiện chứng thực bản sao điện tử tại bộ phận một cửa Thành phố và các phường xã đã đi vào nề nếp, quy trình chứng thực bản sao điện tử được thực hiện nhuần nhuyễn, thông suốt.

Tại hội nghị, lãnh đạo Công an tỉnh và các sở ngành liên quan đã hướng dẫn, tập huấn nghiệp vụ cho thành viên tổ công tác thực hiện Đề án 06 thành phố và 25 phường, xã trên địa bàn; đồng thời giải đáp những khó khăn vướng mắc liên quan đến việc thực hiện đề án.

Lê Hằng - Quốc Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện