Khoa học công nghệ

Elon Musk thành lập hội đồng kiểm duyệt Twitter

07:23, 29/10/2022
Elon Musk cho biết Twitter sẽ thành lập hội đồng kiểm duyệt "với các quan điểm đa dạng rộng rãi"; hiện các quyết định nội dung quan trọng chưa được đưa ra.

Theo Sky News, tỷ phú Elon Musk nói Twitter sẽ thành lập hội đồng kiểm duyệt "với các quan điểm đa dạng rộng rãi" và hiện "chưa có quyết định nội dung quan trọng hoặc hay quyết định khôi phục tài khoản nào" được đưa ra trước khi hội đồng này nhóm họp. 

Trước đó, thỏa thuận mua lại Twitter trị giá 44 tỷ USD của Musk được hoàn tất. Hàng loạt giám đốc cấp cao của Twitter được cho là đã bị sa thải. 

Elon Musk thành lập hội đồng kiểm duyệt Twitter. (Ảnh: Sky News)
Elon Musk thành lập hội đồng kiểm duyệt Twitter. (Ảnh: Sky News)

Tỷ phú Mỹ cũng đăng tải dòng trạng thái nói rằng "con chim đã được thả tự do" và "hãy để thời gian tốt lành bắt đầu", trước khi thông báo về việc thành lập hội đồng kiểm duyệt nội dung.

Musk từng nói sẽ đại tu Twitter bằng cách loại bỏ các tài khoản giả mạo và đảm bảo đó là nơi "một loạt các niềm tin có thể được tranh luận một cách lành mạnh".

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - người dùng "nổi tiếng nhất" của Twitter - là một trong những người có thể được khôi phục tài khoản. Cựu tổng thống bị Twitter "cấm cửa" sau cuộc biểu tình bạo lực tại tòa nhà Quốc hội Mỹ tháng 1/2021. Ông bị cáo buộc kích động bạo lực. Đầu năm nay, Musk gọi lệnh cấm này là một "sai lầm" và "sai trái về mặt đạo đức".

Ông Trump mừng việc CEO Tesla tiếp quản Twitter trên TruthSocial, nền tảng truyền thông xã hội bảo thủ mà ông tạo ra. Theo Trump, Twitter "giờ đã nằm trong bàn tay lành mạnh" và sẽ "không còn được điều hành bởi những người thực sự ghét bỏ đất nước của chúng ta".

Musk tự mô tả mình là "người theo chủ nghĩa tự do ngôn luận". Tuy nhiên, ông cũng đảm bảo với các nhà quảng cáo rằng Twitter sẽ không trở thành "địa ngục miễn phí cho tất cả mọi người, nơi có thể nói bất cứ điều gì mà không có hậu quả".

Tỷ phú Musk cũng từng nói với các nhà đầu tư rằng ông có kế hoạch triển khai phiên bản thu phí của Twitter để giảm sự phụ thuộc vào quảng cáo, cho phép người tạo nội dung kiếm tiền và cho phép thanh toán, theo Reuters.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện