Khoa học công nghệ

Google Maps ngừng hiển thị vị trí trạm xăng cho xe chạy điện

08:05, 23/08/2023
Chủ sở hữu xe điện sử dụng Android Auto hiện có thể điều chỉnh trải nghiệm Google Maps trên ứng dụng kết nối ô tô của mình bằng cách cài đặt hiển thị các điểm sạc thay vì trạm xăng.

Mới đây, Google Maps đã cho phép chủ sở hữu những chiếc ô tô chạy điện có tích hợp Android Auto tùy chọn loại bỏ các trạm xăng khỏi danh mục điểm ưa thích cho phù hợp hơn với người sử dụng.  

 

Giờ đây người dùng có thể chọn hiển thị điều hướng để tìm trạm sạc thay vì chỉ dẫn thông thường đến các trạm xăng. Ngoài ra, còn có rất nhiều tùy chọn được thiết kế để cải thiện sự tiện lợi cho người sử dụng xe điện.

Đầu tiên là khả năng lọc bộ sạc theo tốc độ phích cắm, tính năng này cho phép người dùng xác định bộ sạc nhanh nhất cho ô tô của họ và cung cấp khả năng lọc các điểm sạc theo loại phích cắm để đảm bảo khả năng tương thích.

Bên cạnh đó,  “Tính khả dụng của cổng sạc theo thời gian thực” là một cải tiến được đánh giá cao. Với tính năng này, Google Maps hiển thị tình trạng sẵn có theo thời gian thực của các trạm sạc, cho phép khách hàng xem các cổng hiện có đang được sử dụng hay không, từ đó giảm thiểu thời gian chờ đợi. 

 

Cuối cùng, trong bất kỳ chuyến đi nào cần phải sạc lại giữa chừng, Google Maps sẽ đề xuất vị trí điểm sạc tốt nhất tùy thuộc vào mức pin, mức tiêu thụ năng lượng dự đoán và lưu lượng truy cập hiện tại.

Mặc dù nhiều tính năng trong số này đã có sẵn cho xe điện chạy phần mềm tích hợp của Google (chẳng hạn như Polestar 2, Volvo XC40 và Cadillac Lyriq), nhưng trước đây chúng không có sẵn cho những người sử dụng Android Auto. Lần bổ sung này sẽ giúp những người dùng Android Auto có thể có trải nghiệm di chuyển bằng xe không phát thải với Google Maps tối ưu hơn.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện