Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Xây dựng NTM tại các thôn bản gắn với phát triển KT-XH miền Tây Nghệ An

17:43, 26/12/2019
Sáng nay (26/12), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu đã chủ trì Hội thảo xây dựng NTM tại các thôn bản gắn với phát triển KT-XH miền Tây Nghệ An.  
Toàn cảnh hội thảo.
Toàn cảnh hội thảo.

Miền Tây Nghệ An gồm 11 huyện, trong đó có 106 xã đặc biệt khó khăn, 27 xã biên giới. Việc thực hiện bộ tiêu chí quốc gia để đạt chuẩn NTM gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, từ năm 2013, tỉnh đã có chủ trương xây dựng thôn bản đạt chuẩn NTM.

Nghệ An đề ra mục tiêu có 80% thôn bản miền Tây đặc biệt khó khăn đạt chuẩn NTM trong giai đoạn 2021-2025.  

Qua đó, nhiều thôn bản, xã miền núi đã đạt chuẩn. Tuy nhiên, tỷ lệ thôn bản, xã miền núi đạt chuẩn vẫn còn thấp. Tại hội thảo, các chuyên gia, nhà khoa học, quản lý; đại diện các tỉnh Hoà Bình, Thanh Hoá, Đắc Lắc ... cùng cán bộ các thôn bản ở các huyện miền Tây đã chia sẻ kinh nghiệm, tập trung đánh giá, phân tích những kết quả đã đạt được và đưa ra các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn vướng mắc và tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, thay đổi diện mạo khu vực miền Tây nghệ an. Hướng tới Mục tiêu có 80% thôn bản đặc biệt khó khăn đạt chuẩn NTM trong giai đoạn 2021-2025.  

Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu khẳng định: Tỉnh sẽ nghiên cứu tiếp thu, bổ sung cho công tác chỉ đạo xây dựng nông thôn mới ở các thôn bản trong thời gian tới. Đặc biệt là sẽ điều chỉnh một số nội dung trong Bộ tiêu chí thôn, bản nông thôn mới áp dụng trên địa bàn các xã miền núi tỉnh phù hợp với đặc thù của các làng, bản miền núi cũng như phong tục, tập quán của từng dân tộc. Tiếp tục chỉ đạo lồng ghép các nguồn lực các chương trình, dự án để hỗ trợ các thôn, bản xây dựng NTM.                                                                                                                      

 Lê Hằng - Hữu Dũng 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm