Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

 Hữu Kiệm (Kỳ Sơn) đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới

16:35, 23/11/2020
Ngày 23/11, xã vùng cao Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn long trọng tổ chức lễ đón bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới.  
Màn diễu hành của các cơ quan đoàn thể và 9 bản làng trên địa bàn xã Hữu Kiệm.

Thực hiện hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM trên địa bàn huyện, Hữu Kiệm là một trong 2 xã của huyện Kỳ Sơn đăng ký về đích NTM vào năm 2020.

Toàn cảnh buổi lễ.

Sau 9 năm nỗ lực vận dụng các nguồn lực hỗ trợ từ các chương trình chính sách của Đảng, Nhà nước, của cả hệ thống chính trị huyện, xã, cùng sự đồng thuận của người dân, Hữu Kiệm là xã đầu tiên của huyện biên giới Kỳ Sơn về đích NTM.

Trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới và số tiền 500 triệu đồng của UBND tỉnh cho cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Hữu Kiệm.

Đến nay, Hữu Kiệm có 100% các tuyến đường giao thông được bê tông hóa; 100% hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia; 1.015/1.072 hộ có nhà ở bán kiên cố trở lên, đạt 94,6%; Thu nhập tăng từ 8,3 triệu đồng/năm lên 36,24 triệu đồng/người/năm năm 2020; Cơ sở vật chất 3 cấp học, hệ thống trạm y tế xã được đầu tư khang trang; có 4.893/4.893 người dân tham gia bảo hiểm y tế, đạt tỷ lệ 100%; 7/9 bản đạt bản văn hóa, 3 bản được huyện công nhận bản Nông thôn mới.

Trao bằng khen của UBND tỉnh cho 4 tập thể, 4 cá nhân có thành tích trong xây dựng Nông thôn mới.

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Văn phòng điều phối NTM tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích mà xã Hữu Kiệm đã đạt được trong phong trào xây dựng NTM trong hơn 9 năm qua. 

Huyện Kỳ Sơn tặng số tiền 100 triệu đồng cho cán bộ và nhân dân xã Hữu Kiệm, là địa phương đầu tiên trên địa bàn huyện về đích NTM.

Đồng thời, đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hữu Kiệm tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ, nâng cao các tiêu chí NTM, tiến tới xây dựng xã NTM nâng cao, xã NTM kiểu mẫu. Đặc biệt, quan tâm nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cho người dân, theo tinh thần dân chủ tự nguyện, tuyệt đối không được áp đặt.

UBND huyện tặng Giấy khen cho 2 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM.

Dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 4 tập thể, 4 cá nhân; Huyện Kỳ Sơn tặng số tiền 100 triệu đồng cho cán bộ và nhân dân xã Hữu Kiệm, là địa phương đầu tiên của huyện về đích NTM; UBND huyện tặng Giấy khen cho 2 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM.

Lữ Phú – Duy Khánh 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm