Kinh tế

Xã Phong Thịnh (Thanh Chương) đón nhận Bằng công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới

20:54, 22/11/2020
Sáng 22/11, xã Phong Thịnh, huyện Thanh Chương tổ chức lễ đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới.

Những năm qua, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị cùng sự tham gia tích cực của bà con nhân dân lương giáo, diện mạo nông thôn trên địa bàn xã Phong Thịnh đã có nhiều khởi sắc.

Đến nay, 100% đường xã, từ trung tâm xã đến huyện được nhựa hóa hoặc bê tông hóa. 8/8 thôn có nhà văn hóa cộng đồng khang trang. Tỷ lệ gia đình văn hóa năm 2020 dự ước đạt trên 88%. 2/3 trường học đạt chuẩn quốc gia. Công tác y tế, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được quan tâm. Công tác vệ sinh môi trường luôn được chú trọng. Hệ thống chính trị vững mạnh, an ninh trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao. Tỷ lệ hộ nghèo toàn xã hiện dưới 3,5%; thu nhập bình quân đầu người năm 2020 dự ước đạt 40 triệu đồng/người/năm. Tổng nguồn vốn huy động để đầu tư xây dựng NTM trên 147 tỷ đồng.

Xã Phong Thịnh đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM.
Xã Phong Thịnh đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM.

Tại buổi lễ, xã Phong Thịnh đã được UBND tỉnh trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2019, tặng Cờ thi đua và phần thưởng 500 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ghi nhận và biểu dương những thành tích mà cán bộ và nhân dân xã Phong Thịnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời mong muốn thời gian tới, xã Phong Thịnh cần làm tốt công tác tuyên truyền, đề cao vai trò chủ thể của người dân; Tập trung phát triển kinh tế, quan tâm công tác tích tụ ruộng đất để phát triển nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao; Lồng ghép và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực; Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phát huy vai trò của công tác nêu gương, nhất là trong lãnh đạo chủ chốt, thường xuyên xây dựng Chính quyền và các tổ chức trong hệ thống chính trị vững mạnh; Phấn đấu đến năm 2025 xã đạt NTM nâng cao và từng bước vươn tới NTM kiểu mẫu.

Trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc.
Trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc.

Dịp này, 4 tập thể và 4 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có  thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM. UBND huyệnThanh Chương tặng Giấy khen cho 6 tập thể và 9 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM giai đoạn 2016-2020. UBND xã Phong Thịnh cũng đã khen thưởng cho những tập thể và  cá nhân có thành tích xuất sắc.

Hữu Thịnh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện