Kinh tế

Hội nghị xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu khu vực Hợp tác xã năm 2021

16:35, 27/04/2021
Sáng 27/4, đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu khu vực Hợp tác xã với 9 tỉnh, thành phố trong cả nước. 
 

Những năm qua, Nghệ An rất chú trọng, quan tâm đến phát triển các ngành nghề, dịch vụ và ứng dụng các tiến bộ khoa học, kỹ thuật, công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp, chế biến. Thông qua hoạt động sản xuất kinh doanh của các Hợp tác xã, Tổ hợp tác, doanh nghiệp, các làng nghề, đã xây dựng được nhiều sản phẩm có chất lượng, được thị trường trong và ngoài tỉnh tin dùng.

 

Đến nay, Nghệ An đã có 115 sản phẩm đạt chuẩn OCOOP 3 sao, 4 sao; trong đó có 41 sản phẩm của các HTX. Hoạt động của các HTX, làng nghề và doanh nghiệp không những góp phần quan trọng vào việc giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động mà còn góp phần tích cực vào việc đẩy nhanh tốc độ công nghiệp hóa, xây dựng nông thôn trên địa bàn tỉnh.  

 

Tại hội nghị, các tỉnh, HTX, doanh nghiệp đã có nhiều ý kiến trao đổi, tham luận, chia sẻ kinh nghiệm nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và kết nối  quảng bá, giới thiệu để tiêu thụ các sản phẩm giữa các tỉnh để cùng vươn ra thị trường trong và ngoài nước ngày càng tốt hơn. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu phát biểu tại hội nghị,.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu nhấn mạnh: Đây là một hoạt động thiết thực nằm trong kế hoạch thực hiện chương trình xúc tiến thương mại gắn với diễn đàn kinh tế hợp tác, HTX của tỉnh giai đoạn 2020-2025.

Liên minh HTX các tỉnh ký Biên bản ghi nhớ.

Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Liên minh HTX Việt Nam và Liên minh HTX các tỉnh tiếp tục quan tâm, phối hợp để thực hiện tốt chương trình xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu, góp phần hỗ trợ các HTX, doanh nghiệp Nghệ An và các tỉnh nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm và thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh.

 

Tại hội nghị, Liên minh HTX các tỉnh ký Biên bản ghi nhớ, các HTX, DN ký kết hợp đồng nguyên tắc phối hợp tiêu thụ sản phẩm. 

Lê Hằng - Quốc Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện