Kinh tế

Nông dân Tân Kỳ nỗ lực khép kín diện tích các loại cây trồng vụ Xuân

16:12, 11/02/2022
Theo kế hoạch, vụ Xuân năm 2022, toàn huyện Tân Kỳ gieo cấy 4.780 ha lúa, trong đó thực hiện theo kỹ thuật thâm canh cải tiến SRI là 1.800 ha. Diện tích cây ngô là 2.300 ha; cây lạc 500 ha; Rau đậu các loại hơn 1000 ha và trồng mới 853 ha mía nguyên liệu. 
Đoàn công tác huyện Tân Kỳ thăm cánh đồng ngô.

Hiện nay tại các địa phương trong huyện đã cơ bản khép kín diện tích gieo trồng, riêng cây mía bà con tiếp tục trồng mới để đạt chỉ tiêu đề ra.

Hiện nay, cây ngô đã phát triển 5 đến 7 lá.

Cùng với trồng lúa và hoa màu, bà con đã và đang tập trung trồng mới 700ha rừng tập trung, 30 nghìn cây đầu xuân và chăm sóc rừng trồng, khoanh nuôi bảo vệ 33.886ha rừng. 

Bà con trồng mía nguyên liệu.

Theo đánh giá, các địa phương trên địa bàn đã gieo trồng theo đúng lịch thời vụ, quy định kỹ thuật, cơ cấu giống của UBND huyện.

Lãnh đạo UBND huyện Tân Kỳ thăm cánh đồng bí xanh tại xã Nghĩa Phúc.

Hiện nay trên diện tích đã gieo trồng, các loại cây đều sinh trưởng, phát triển tốt, bà con đang tập trung chăm sóc, thường xuyên thăm đồng để theo dõi tình hình dịch bệnh có nguy cơ phát sinh, gây hại để có biện pháp phòng trừ kịp thời.

Hướng dẫn người dân chăm sóc rừng trồng.

Các địa phương chú trọng chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo vùng quy hoạch, đẩy mạnh công tác đầu tư thâm canh tăng năng suất kết hợp lựa chọn các giống cây trồng có chất lượng tốt nhằm tạo ra giá trị sản phẩm cao.

Bà con xã Tân Hương ươm cây giống xuất bán cho các địa phương trồng rừng vụ xuân.

Bên cạnh đó, chú trọng đưa cơ giới hóa vào sản xuất từ khâu làm đất, chăm sóc đến thu hoạch. Các địa phương đã chú trọng hệ thống thủy lợi, để chủ động cấp nước cho cây lúa sinh trưởng và phát triển tốt.

Cẩm Tú- Trọng Hùng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện