Kinh tế

Giá vé máy bay dịp 30/4 - 1/5 tiếp tục tăng nhiệt

07:39, 22/03/2022
Giá vé máy bay từ các thành phố lớn tới những điểm du lịch nổi tiếng nội địa đang tiếp tục tăng nhiệt khi dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 4 ngày đang đến gần.

Theo khảo sát của phóng viên, hành trình từ Hà Nội đi Phú Quốc khởi hành ngày 30/4 và trở lại vào 3/5 theo lịch nghỉ lễ hiện ghi nhận giá vé rẻ nhất ở mức 4,3 triệu đồng đã bao gồm thuế phí, cao gấp 3 lần giai đoạn thấp điểm. Hãng bay cung ứng chuyến bay đang có mức giá này là Vietjet Air.

Những lựa chọn khác của hành khách gồm chuyến bay của Vietnam Airlines với giá vé rẻ nhất 5 triệu đồng và Bamboo Airways với giá vé rẻ nhất 5,8 triệu đồng. Mức giá mà các hãng bay đưa ra cho chặng bay này đã tăng trung bình khoảng hơn 1 triệu đồng so với giai đoạn đặt vé đầu tháng 3.

Một đường bay du lịch khác trong giai đoạn trên là Hà Nội đi Nha Trang đang ghi nhận giá vé rẻ nhất ở mức 2,8 triệu đồng trên chuyến bay của Vietjet Air. Ở mức giá cao hơn, hành khách có thể lựa chọn chuyến bay của Bamboo Airways với giá vé rẻ nhất 4,8 triệu đồng hoặc chuyến bay của Vietnam Airlines với giá vé rẻ nhất 7 triệu đồng.

Giá vé máy bay du lịch tiếp tục tăng nhiệt khi dịp dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đang đến gần. 
Giá vé máy bay du lịch tiếp tục tăng nhiệt khi dịp dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đang đến gần. 

Cùng giai đoạn bay dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 4 ngày, chặng bay TP.HCM - Phú Quốc đang ghi nhận giá vé rẻ nhất trên chuyến bay của Vietnam Airlines, ở mức 2,1 triệu đồng. Những lựa chọn khác của hành khách bao gồm chuyến bay của Vietjet Air (3,2 triệu đồng), Vietravel Airlines (3,3 triệu đồng) hoặc Bamboo Airways (3,8 triệu đồng).

Một chặng bay khác đang ghi nhận giá vé dịp nghỉ lễ lên cao là Hà Nội - Huế. Giá vé rẻ nhất trên chặng bay này đã lên mức 3 triệu đồng, hãng bay thực hiện là Vietjet Air. Những lựa chọn khác của hành khách bao gồm Bamboo Airways (4,3 triệu đồng) và Vietnam Airlines (4,9 triệu đồng)

Trên trục vàng TP.HCM - Hà Nội, giá vé rẻ nhất trong dịp nghỉ lễ đang là chuyến bay của Vietjet Air, ở mức 2,2 triệu đồng khứ hồi đã bao gồm thuế phí. Vietnam Airlines đang có giá vé rẻ nhất trên chặng bay này ở mức 2,8 triệu đồng, trong khi đó Vietravel Airlines là 2,6 triệu đồng.

Với chặng bay TP.HCM - Điện Biên dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, hành khách chỉ có lựa chọn bay thẳng duy nhất là những chuyến bay của Bamboo Airways với giá vé rẻ nhất 4 triệu đồng. Tuy nhiên do lịch bay của hãng chưa phủ kín hàng tuần nên hành khách sẽ phải khởi hành sớm từ 29/4 và trở về sớm vào 2/5.

Theo thông báo của nhà chức trách, sân bay Tân Sơn Nhất đang tạm dừng khai thác một đường cất hạ cánh dự kiến đến ngày 30/4. Các hãng bay cho biết việc này có thể ảnh hưởng đến giờ khởi hành, giờ đáp của các chuyến bay, đặc biệt trong khung giờ cao điểm có nhiều chuyến bay, cất hạ cánh.

Để hạn chế ảnh hưởng, các hãng bay cho biết đã nỗ lực phối hợp với các cơ quan, đơn vị tại sân bay để tối ưu lịch bay, giờ bay, đảm bảo chuyến bay cất, hạ cánh theo đúng kế hoạch. Các hãng cũng khuyến nghị hành khách thường xuyên theo dõi điện thoại hoặc email để cập nhật lịch bay trong trường hợp có thông báo thay đổi.

Bên cạnh các đường bay du lịch nội địa, các hãng hàng không Việt cũng đã khai thác trở lại các đường bay du lịch quốc tế trong giai đoạn nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Những đường bay phổ biến đang được khai thác bao gồm các đường bay đi Thái Lan, Malaysia, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu, Australia hay Mỹ với mức giá ưu đãi.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện